Cảnh giác với nạn trộm cắp đường sông

Thanh Tiến 09/05/2023 06:35

Thời gian gần đây vấn nạn trộm cắp trên tuyến đường sông ở An Giang đang có chiều hướng gia tăng trở lại với nhiều thủ đoạn. Đặc biệt các đối tượng thực hiện hành vi ngày càng táo tợn và manh động hơn.

Lực lượng Cảnh sát đường thủy tuần tra, kiểm soát trên các tuyến sông vào ban đêm.

Điển hình như tối 26/3, đối tượng A Mách (39 tuổi) - trú ấp Hà Bao 2, xã Đa Phước, huyện An Phú, tỉnh An Giang đóng giả là người đánh bắt cá, lân la trên các tuyến sông, tìm các nạn nhân sơ hở để trộm cắp tài sản. Phát hiện sà lan của chị Trần Thị Thanh Thùy (37 tuổi), trú ấp Vĩnh Lợi 1, xã Châu Phong, thị xã Tân Châu không có người trông coi, A Mách đột nhập vào lấy trộm 75 triệu đồng và 1 điện thoại di động hiệu Iphone 13 Promax. Phát hiện sự việc, chị Thùy đã trình báo đến cơ quan Công an.

Tiếp nhận tin báo, lực lượng Công an đã tiến hành xác minh, điều tra vụ việc và bắt giữ đối tượng A Mách, thu hồi tang vật, trao trả lại cho nạn nhân.

Không chỉ đột nhập vào các phương tiện thủy đang neo đậu trên các tuyến sông lấy trộm tài sản, thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh An Giang còn xuất hiện tình trạng các đối tượng lấy trộm tài sản trên các bè nuôi cá của người dân...

Trong tháng 4/2023, qua tin báo của quần chúng nhân dân về việc một số đối tượng có biểu hiện nghi vấn là nhóm trộm trên tuyến đường sông tụ tập tại một trại cưa bỏ hoang thuộc khóm Tây Khánh 5, phường Mỹ Hòa, TP Long Xuyên, lực lượng công an địa phương đã kiểm tra địa điểm trên. Phát hiện có công an, nhóm khoảng 4 người liền lên xuồng máy tẩu thoát.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ 5 xe máy, 5 xuồng máy, 9 dao, 4 máy nổ, 5 điện thoại,... cùng nhiều tài sản nghi vấn do trộm cắp mà có...

Trước tình hình diễn biến phức tạp của các loại tội phạm trộm cắp đường sông, cũng như ý thức lơ là, chủ quan của người dân trong việc bảo quản tài sản, bên cạnh việc tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng Cảnh sát đường Thủy ở An Giang thường xuyên tuyên truyền về các phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác hơn.

Thượng tá Trần Hồ Hải - Phó Trưởng phòng Cảnh sát đường thủy, Công an tỉnh An Giang khuyến cáo, các chủ phương tiện khi neo đậu phương tiện nghỉ qua đêm nên chọn khu vực có ánh sáng, đậu cùng chung với nhiều phương tiện để hỗ trợ cảnh giác cùng nhau, không nên đậu riêng lẻ, không đậu ở những nơi vắng vẻ. Đối với các bè nuôi cá phải bố trí nhiều người ngủ để trông coi. Các chủ phương tiện, chủ bè cá nên gắn camera an ninh để quản lý tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh giác với nạn trộm cắp đường sông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO