Cảnh sát bắn đạn cao su vào phụ nữ biểu tình

Hà Anh (theo Newsru) 07/03/2016 16:12

Hôm qua, ngày 6/3, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã nổ súng bắn đạn cao su vào đám đông hàng trăm phụ nữ tập trung trên quảng trường trung tâm Thủ đô Istanbul. Cuộc biểu tình diễn ra đúng dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ.

Cảnh sát bắn đạn cao su vào phụ nữ biểu tình

Đám đông phụ nữ tại Thủ đô Istanbul bỏ chạy khi bị cảnh sát
trấn áp bằng súng đạn cao su.

Theo cảnh sát, những người tham gia biểu tình cố gắng kêu gọi sự quan tâm đến vấn đề vi phạm các quyền của phụ nữ trên cả nước. Mặc dù lệnh cấm diễu hành, biểu tình đã được ban hành, xong, họ vẫn xuống đường với các biểu ngữ màu tím, hô hào các khẩu hiệu chống Chính phủ.

Một nhà hoạt động đã bị cảnh sát bắt giữ sau sự kiện trên.

Được biết, trong những năm gần đây, Thổ Nhĩ Kỳ đã thể hiện thái độ cứng rắn hơn đối với các cuộc biểu tình hòa bình bằng cách cho phép cảnh sát áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt hơn nhằm ngăn chặn các hành động chống Chính phủ.

Như ngày 5/3/2015, cảnh sát đã dùng đạn khí và cao su chống lại những người ủng hộ tờ báo Zaman, tụ tập gần văn phòng của tờ báo.

Kết nối với các sự kiện xung quanh tờ Zaman, Cơ quan Hành động châu Âu đã nhắc nhở Ankara về quy tắc dân chủ mà một quốc gia đang là ứng cử viên trong việc gia nhập Liên minh châu Âu cần phải tuân thủ. Cơ quan này cho rằng, bất kỳ quốc gia nào, và đặc biệt là các nước đang trong quá trình đàm phán để gia nhập vào EU phải đảm bảo các quyền cơ bản của công dân, trong đó, bao gồm quyền tự do ngôn luận. Điều này phù hợp với các tiêu chuẩn pháp lý của Công ước châu Âu về Nhân quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh sát bắn đạn cao su vào phụ nữ biểu tình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO