Cảnh sát điều tra đường dây đánh bạc 2.000 tỷ đồng qua ví điện tử

PV 23/12/2022 08:02

Các đối tượng lợi dụng việc giao dịch của ví điện tử, tự tạo lập, điều hành, quản trị website để đánh bạc. Chúng sử dụng hàng nghìn tài khoản Momo khác nhau để tổ chức đánh bạc.

Ngô Đức Hạ (bên phải). (Ảnh: Minh Thúy). Nguồn: Dân Trí.

Ngày 22/12, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết Cơ quan An ninh điều tra vừa bắt giữ 7 đối tượng để điều tra về hành vi "đánh bạc", "tổ chức đánh bạc" với quy mô đặc biệt lớn.

Theo cơ quan chức năng, qua công tác nghiệp vụ, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bắc Giang phát hiện một số trang web có dấu hiệu vi phạm pháp luật nên xác lập chuyên án để đấu tranh.

Ngày 20/12, gần 100 cán bộ, chiến sĩ chia thành 10 mũi công tác đồng loại tiến hành bắt giữ 7 đối tượng, khám xét khẩn cấp nhiều địa điểm liên quan tới các nghi phạm tại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang và TP Hà Nội.

Trong số 7 đối tượng bị bắt giữ, cảnh sát xác định có 3 người đang là sinh viên, một trong số đó học chuyên ngành công nghệ.

Đấu tranh với các nghi phạm, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết Ngô Đức Hạ (24 tuổi) là đối tượng cầm đầu. Hắn ta tổ chức đánh bạc trên không gian mạng dựa trên mã giao dịch của ví điện tử Momo với hình thức chơi chẵn, lẻ.

Cơ quan chức năng đánh giá đường dây đánh bạc này có phương thức, thủ đoạn hoạt động rất mới, khép kín, quy mô đặc biệt lớn. Các đối tượng lợi dụng việc giao dịch của ví điện tử, tự tạo lập, điều hành, quản trị website để đánh bạc. Chúng sử dụng hàng nghìn tài khoản Momo khác nhau để tổ chức đánh bạc.

Thống kê ban đầu của cảnh sát cho thấy mỗi ngày, đường dây trên giao dịch khoảng 50.000 lần với số tiền đánh bạc khoảng 3 - 4 tỷ đồng. Toàn bộ thời gian hoạt động, Hạ và đồng bọn đã giao dịch khoảng 2.000 tỷ đồng.

Quá trình bắt giữ và khám xét, Công an tỉnh Bắc Giang đã thu giữ 11 máy tính, 8 điện thoại di động, 2 ô tô cùng nhiều tài khoản ngân hàng có khoảng 3,5 tỷ đồng. Số tiền này đã bị lực lượng phá án tạm dừng giao dịch để phục vụ kê biên thu giữ.

[Quảng Nam: Triệt xóa đường dây cá độ bóng đá hơn 5 tỷ đồng]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh sát điều tra đường dây đánh bạc 2.000 tỷ đồng qua ví điện tử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO