Cảnh sát Malaysia khám nhà cựu thủ tướng, tịch thu đồ

Theo VnExpress 17/05/2018 09:41

Cảnh sát Malaysia tịch thu túi và một số vật dụng cá nhân từ nhà cựu thủ tướng Najib Razak liên quan đến cuộc điều tra về rửa tiền.

Khoảng 12 cảnh sát vũ trang tối qua vào nhà của cựu thủ tướng Najib ở Kuala Lumpur, sau khi ông đi cầu nguyện ở nhà thờ Hồi giáo về. Cuộc khám xét kéo dài 6 giờ, các cảnh sát sau đó chuyển những túi lớn từ căn nhà lên xe tải, theoChannel News Asia.

"Vụ khám nhà được thực hiện theo luật chống rửa tiền. họ không tìm thấy gì để buộc tội", Harpal Singh Grewal, luật sư của Najib, nói. Khi được hỏi liệu ông Najib có bị bắt hay không, luật sư đáp: "Không có dấu hiệu nào cho thấy họ sẽ làm vậy".

Hàng chục cảnh sát khác cũng xuất hiện tại một khu nhà hạng sang ở quận khác tại Kuala Lumpur, nơi ông Najib có một căn hộ.

Liên minh chính trị của Najib bị đánh bại trong cuộc tổng tuyển cử vào tuần trước. Vài ngày sau, tân thủ tướng Mahathir Mohamad đã cấm Najib và vợ ông, Rosmah Mansor, xuất ngoại.

Ông Mahathir, 92 tuổi cho rằng có đủ bằng chứng để điều tra một vụ bê bối hàng tỷ USD của quỹ nhà nước 1Malaysia Development Berhad (1MDB) do ông Najib thành lập.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh sát Malaysia khám nhà cựu thủ tướng, tịch thu đồ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO