Cao Bằng: Ban hành Kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật đồng bào DTTS

Minh Thu 21/06/2023 16:25

UBND tỉnh Cao Bằng vừa ban hành Kế hoạch thực hiện phổ biến, giáo dục pháp luật và truyền thông, tuyên truyền, vận động đồng bào DTTS và miền núi trên địa bàn tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2023 - 2025.

Diễn đàn “Nâng cao vai trò của phụ nữ với pháp luật trên địa bàn Tp. Cao Bằng”, do UBND Tp. Cao Bằng tổ chức tháng 4/2023.
Diễn đàn “Nâng cao vai trò của phụ nữ với pháp luật trên địa bàn Tp. Cao Bằng”, do UBND Tp. Cao Bằng tổ chức tháng 4/2023.

Mục đích của Kế hoạch nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội về thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền nùi giai đoạn 2021 - 2030; Giai đoạn I: Từ năm 2021 - 2025 (Chương trình MTQG 1719) nhằm triển khai đồng bộ các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đặc biệt là Kết luận số 65-KL/TW ngày 30/10/2019 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa IX về công tác dân tộc trong tình hình mới, thực hiện có hiệu quả và hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu đã đề ra.

Theo đó, trong giai đoạn từ năm 2023 - 2025, Kế hoạch sẽ phổ biến đến người dân về nội dung của Hiến pháp, các luật, văn bản quy phạm pháp luật, chính sách dân tộc liên quan đến vùng DTTS và miền núi; chú trọng các nội dung phù hợp tình hình thực tế của tỉnh. Trọng tâm phổ biến, giáo dục pháp luật cho đồng bào DTTS và niền núi; nâng cao ý thức tôn trọng, chấp hành pháp luật; các hành vi bị nghiêm cấm và chế tài xử lý; quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân; nội dung chính sách pháp luật về hình sự, dân sự, hôn nhân và gia đình, đất đai, bảo vệ môi trường… các văn bản về công tác dân tộc, chính sách dân tộc và các văn bản, chính sách có liên quan đến vùng DTTS và miền núi.

Đồng thời, tập trung truyền thông, tuyên truyền những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Chương trình MTQG 1719 và các nội dung liên quan nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; Kết luận số 65-KL/TW ngày 30/10/2019 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa IX về công tác dân tộc trong tình hình mới, thực hiện hiệu quả và hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu đã đề ra.

Theo Kế hoạch, UBND tỉnh Cao Bằng giao Ban Dân tộc là cơ quan Thường trực, có trách nhiệm triển khai thực hiện Kế hoạch; Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, tổng hợp, đánh giá kết quả thực hiện Kế hoạch, định kỳ sơ kết, tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện, báo cáo UBND tỉnh theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cao Bằng: Ban hành Kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật đồng bào DTTS

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO