Cầu Cửa Đại ‘vọt xà’ 970 tỷ đồng

Tấn Thành 25/03/2016 16:32

Trả lời báo Đại Đoàn Kết, Trưởng BQL Khu kinh tế mở Chu Lai cho biết: Giai đoạn đầu vốn cho cầu Cửa Đại là 2.480 tỷ đồng, do thời gian kéo dài, giá cả biến động và đến nay đã tăng lên 3.450 tỷ đồng và đây là con số cuối cùng.

Biển công trình cầu Cửa Đại, tỉnh Quảng Nam

Chiều ngày 25/3, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức họp báo về sự kiện khánh thành công trình cầu Cửa Đại và tuyến đướng ven biển.

Đây là công trình hạ tầng giao thông trọng điểm của tỉnh Quảng Nam và khu vực, đồng thời có chức năng cứu hộ, cứu nạn, đường thoát lũ, phòng tránh thiên tai, với tổng mức đầu tư của toàn dự án là 3.450 tỷ đồng.

Phía trên cầu Cửa Đại, tỉnh Quảng Nam.

Ông Đỗ Xuân Diện, Trưởng BQL Khu kinh tế mở Chu Lai cho biết: “Cầu Cửa Đại là cây cầu bắc qua sông Thu Bồn nối thành phố Hội An với các huyện Duy Xuyên, Thăng Bình của tỉnh Quảng Nam, được chính thức khởi công xây dựng vào ngày 24/9/2010, gồm có 3 gói thầu, với 50% vốn Trung ương và 50% vốn từ khai thác quỹ đất và các nguồn vốn khác. Cầu có quy mô kết cấu vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, với tổng chiều dài là 1.481m, trong đó: phần cầu chính dài 830m, đường dẫn phía bắc dài 400m và đường dẫn phía Nam dài 240m. Dự án có tổng mức vốn đầu tư là 3.450 tỉ đồng…”

Ông Huỳnh Khánh Toàn, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Đây là một trong những công trình hạ tầng giao thông trọng điểm của tỉnh Quảng Nam và của khu vực, nhằm khai thác hiệu quả nhất 70km bờ biển và 20.000ha đất ven biển ở phía Nam của tỉnh Quảng Nam; đồng thời có chức năng cứu hộ, cứu nạn, đường thoát lũ, phòng tránh thiên tai...

Ông Đỗ Xuân Diện trả lời câu hỏi của báo Đại Đoàn Kết tại cuộc họp.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Đại Đoàn Kết về tổng số tiền đầu tư cho cầu Cửa Đại là 3.450 tỷ đồng so với ban đầu có tăng vốn và sẽ còn tăng vốn hay không? Tuyến đường ven biển đã được thông tuyến hay chưa? Bộ Xây dựng kết luận trong quá trình thanh tra về vấn đề quản lý đầu tư xây dựng và các công trình liên quan đến cầu Cửa Đại 35 tỷ đồng do áp giá sai gói thầu gần 16 tỷ đồng và nghiệm thu sai gần 19 tỷ đồng đã được xử lý như thế nào? Ông Đỗ Xuân Diện cho rằng: “Giai đoạn đầu vốn cho cầu Cửa Đại là 2.480 tỷ đồng, do thời gian kéo dài, giá cả biến động và đến nay đã tăng lên 3.450 tỷ đồng và đây là con số cuối cùng. Khẳng định theo kế hoạch giai đoạn 1 đã thông tuyến. Về số tiền dôi dư 35 tỷ đồng do Thanh tra Bộ Xây dựng thì đã điều chỉnh ngay từ đầu, vì số tiền này chưa chi cho các nhà thầu”.

Công trình sẽ được chính thức khánh thành vào sáng ngày 27/3/2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cầu Cửa Đại ‘vọt xà’ 970 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO