Câu được cá leo nặng 80 kg ở sông Krông Na

Ánh Dương 21/07/2019 10:00

Ngày 20/7, chủ nhà hàng Phương Dung ở TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, gia đình mới mua được con cá leo nặng hơn 80 kg, dài hơn 2 mét từ một người dân ở thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana.

Câu được cá leo nặng 80 kg ở sông Krông Na

Cá leo nặng hơn 80 kg của nhà Phương Dung.

“Người này tên Hùng, câu được con cá leo này ở hạ lưu thuộc huyện Lắk – thị trấn Buôn Trấp. Khi đem đến đây, chúng tôi phải nhờ 4 thanh niên mới đưa được vào bể” – vị chủ nhà hàng Phương Dung nói.

Cũng theo vị chủ nhà hàng này, hơn 10 năm qua gia đình mới “sở hữu” được con cá leo có trọng lượng “khủng” như con cá này. Ngày hôm nay, con cá này sẽ bị xẻ thịt đem bán với giá 500 nghìn/kg

Liên hệ với cần thủ câu được con cá này cho biết, ông thường có thú câu cá ở khu vực sông Krông Ana và phải mất nhiều giờ mới đưa được con cá leo lên bờ. “Cả cuộc đời chỉ có 1 lần duy nhất là lần này, mới câu được con cá này” – vị cần thủ này nói.

Đắk Lắk nói riêng và Tây Nguyên nói chung đang bước vào mùa mưa cao điểm. Ở những lưu vực sông lớn như sông: Krông Ana, Sê-rê-pốk người ta thường xuyên câu được những con cá lăng, cá leo có trọng lượng lớn. Những cần thủ sau đó đem bán cho nhà hàng. Sau khi mua lại, những nhà hàng này đều xẻ thịt đem bán với giá thành khá cao.

Một trong những đặc sản ở lưu vực sông này là cá lăng đuôi đỏ. Ở nhiều nơi, người dân hành nghề câu cá lăng và sau đó đem bán để kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Câu được cá leo nặng 80 kg ở sông Krông Na

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO