Câu được cá sủ vàng trị giá hàng trăm triệu đồng

Xuân Thi 25/11/2015 15:45

Sau khi biết tin anh Nhật ở thôn Thanh Khê câu được con cá sủ vàng quý hiếm, có giá trị cao trong lĩnh vực y học, người dân ở xã Thanh Trạch và vùng lân cận đã kéo nhau đến xem con cá có giá hàng trăm triệu đồng này.

Câu được cá sủ vàng trị giá hàng trăm triệu đồng

Anh Nhật và con cá sủ vàng quý hiếm.

Ngày 24/11, anh Nguyễn Minh Nhật, ở thôn Thanh Khê, xã Thanh Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) trong lúc câu cá tại khu vực cầu Cảng đã câu được một con cá sủ vàng với trọng lượng khoảng 2,8kg, dài khoảng 50cm, vảy và đuôi màu vàng, miệng hồng đỏ.

Được biết, cá sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides, rất quý hiếm, đặc biệt giá trị trong lĩnh vực y học. Bong bóng cá có thể sử dụng làm nguyên liệu hữu cơ để sản xuất ra loại chỉ tự tiêu, có khả năng tự huỷ sau khi phẩu thuật, không gây tổn thương đối với mô, giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm.

Ông Nguyễn Văn Lào, Chủ tịch UBND xã Thanh Trạch cho biết, đây là lần đầu tiên người dân địa phương câu được cá sủ vàng, loài cá quý hiếm.

Hiện tại, UBND xã phối hợp với gia đình anh Nhật trong việc đảm bảo an ninh trật tự, bởi có đông người hiếu kỳ kéo nhau đến xem con cá.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Câu được cá sủ vàng trị giá hàng trăm triệu đồng