Cậu học trò giành 2 huy chương vàng quốc tế

Xuân Thi 03/08/2017 08:15

Tại cuộc thi Olympic Vật lý Quốc tế vừa được tổ chức tại Indonesia, em Nguyễn Thế Quỳnh, học sinh lớp 12 chuyên Lý, Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp (tỉnh Quảng Bình) đã xuất sắc đoạt Huy chương Vàng với số điểm 29,95. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Nguyễn Thế Quỳnh giành được Huy chương Vàng trong kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Hoàng Đăng Quang tặng hoa chúc mừng em Nguyễn Thế Quỳnh.

Nguyễn Thế Quỳnh sinh ra và lớn lên trong một gia đình khó khăn tại phường Bắc Nghĩa, TP Đồng Hới (Quảng Bình). Bố Quỳnh qua đời khi em đang học lớp 9. Để nuôi 2 anh em ăn học đến nơi đến chốn, mẹ Quỳnh – bà Trần Thị Vi Hạnh đã tần tảo chạy chợ nuôi các con.

Biết hoàn cảnh gia đình khó khăn nên ngoài giờ lên lớp, Quỳnh thường xuyên giúp mẹ công việc nhà để mẹ bớt vất vả. Với niềm đam mê môn Vật lí, ngay từ những ngày học cấp 2, Quỳnh đã bộc lộ khả năng của mình khi giành nhiều thành tích tại các kỳ thi học sinh giỏi của trường, của thành phố.

Nhận thấy được năng lực của em, cô giáo chủ nhiệm lớp 9 đã động viên Quỳnh thi vào lớp chuyên lí trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp.

Khi được học trong ngôi trường mình mong ước, cùng với thời gian và sự nỗ lực của bản thân luôn luôn tự học, tự trau dồi kiến thức, Nguyễn Thế Quỳnh đã gặt hái được những thành tích đáng nể.

Có thể nói, thành tích mà Nguyễn Thế Quỳnh đạt được ngoài sự nỗ lực, cố gắng tự học và rèn luyện không ngừng của bản thân thì còn có sự động viên, chăm lo của gia đình và sự dạy dỗ, kèm cặp của các thầy, cô giáo ở trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp.

Thầy Nguyễn Phượng Hoàng, Tổ trưởng bộ môn Vật lý trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp cho biết: Quỳnh là học sinh có năng lực ở bộ môn Vật lý.

Không chỉ giỏi về kiến thức, Quỳnh còn có tâm lý và khả năng làm bài thi rất tốt, nhờ đó em luôn đạt được thành tích cao tại các kì thi tuyển chọn.

Chia sẻ niềm vui với chúng tôi, thầy giáo Hoàng Thanh Cảnh, Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp cho biết: “Em Nguyễn Thế Quỳnh là một học sinh chăm ngoan.

Dù điều kiện gia đình khó khăn nhưng em đã luôn cố gắng phấn đấu vươn lên và học giỏi, đặc biệt em có năng khiếu về môn Vật lý.

Với những kết quả mà em Quỳnh đã đạt được trong thời gian qua, với sự quan tâm đầu tư của gia đình, nhà trường, tỉnh và của ngành chúng tôi hy vọng em Quỳnh sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cậu học trò giành 2 huy chương vàng quốc tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO