Cậu học trò xứ Quảng giành điểm 10 môn Ngữ văn

Chí Đại 06/07/2017 13:26

Cậu học trò Trần Đình Duy, (cựu học sinh lớp 12/4, trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, tỉnh Quảng Nam) là học sinh chuyên Anh, nhưng trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 đã được 10 điểm môn Ngữ văn cao nhất cả nước.

Sáng 6/7, chúng tôi đã đến thị trấn Đông Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam để tìm gặp em Duy. Khi thấy chúng tôi đến, Duy đã ra chào hỏi và trò chuyện.

Em Trần Đình Duy xuất sắc giành 10 điểm môn Ngữ Văn kỳ THPT quốc gia 2017.

Điểm 10 đầy bất ngờ

Không giấu nổi niềm vui, Duy phấn khởi nói: “Các môn dự thi em đều hoàn thành tốt, tuy nhiên điểm thi môn Văn thì nằm ngoài dự đoán. Khi thi xong môn Ngữ văn em chỉ dự đoán tầm 8 đến 9 điểm thôi”.

Tuy nhiên, chiều 5/7, khi điểm được cập nhật trên mạng, thì các bạn bè gửi tin nhắn, gọi điện thoại chúc mừng với điểm cao và nói em được 10 điểm môn Ngữ văn nhưng em không tin.

Sau đó, em tự mình nhập số báo danh và tra cứu trên mạng thì em mới tin đó là sự thật.

3 môn điểm đều cao

Ngoài điểm 10 môn Ngữ văn, Ngoài ra, Duy còn đạt 9 điểm môn Toán và môn Anh với số điểm 9.6 trong kỳ thi THPT Quốc gia năm nay.

Với tổng điểm 3 môn thuộc khối D này, Duy đang chắc chắn vào đại học.

“Hiện giờ, em đang phân vân giữa 2 sự lựa chọn là nộp bảng điểm dự tuyển vào ngành Kinh tế đối ngoại (Đại học Ngoại thương TP HCM) và ngành Báo chí (Đại học KHXH&NV TP HCM)”, em Duy bày tỏ.

Đồng thời, Duy gửi lời cảm ơn thầy, cô giáo và bạn bè trong suốt năm qua đã động viên, giúp đỡ em trên con đường học.

Cô Nguyễn Thị Trúc Đào, giáo viên Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm nói: “Tôi đảm nhiệm giảng dạy môn Văn cho Duy năm cuối cấp 3 và rất may mắn khi có được một học trò giỏi toàn diện như em Duy. Và em Duy có khả năng cảm nhận văn học rất tốt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cậu học trò xứ Quảng giành điểm 10 môn Ngữ văn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO