Câu lạc bộ Quảng Nam: Trước cơ hội thăng hạng

Hoàng Nam 23/08/2023 11:00

Sớm có cơ hội vô địch giải Hạng Nhất cùng chiếc vé lên chơi V-League nhưng thầy trò HLV Văn Sĩ Sơn bất ngờ thất bại trước Hòa Bình ở vòng áp chót khiến nhiều người đặt vấn đề: Liệu Quảng Nam có tham vọng để trở lại sân chơi V-League?

CLB Quảng Nam đang có quyền tự quyết giành chiếc vé tham dự V-League mùa sau.

Giải Hạng Nhất quốc gia 2023 chỉ còn 1 vòng đấu sẽ khép lại. Trước vòng đấu thứ 17, CLB Quảng Nam đã ở rất gần với chức vô địch cùng tấm vé thăng hạng lên chơi V-League mùa 2023-2024. Đội bóng xứ Quảng xếp nhất bảng với 34 điểm và có hiệu số +22. Trong khi đó, đội nhì bảng là CLB PVF-CAND có 31 điểm và hiệu số +13.

Như vậy, CLB Quảng Nam nắm quyền tự quyết khi họ chỉ cần thắng thêm 1 trận nữa trước CLB Hòa Bình là sớm đăng quang giải hạng nhất, vì hơn hiệu số bàn thắng/bại so với PVF-CAND. Tuy nhiên, ở vòng áp chót đã chứng kiến cú sảy chân của CLB Quảng Nam. Đội chủ sân Tam Kỳ để thua trước CLB Hòa Bình với tỷ số 2-3. Cùng thời điểm, CLB PVFCAND giành chiến thắng 2-0 trước CLB Phù Đổng, qua đó cân bằng điểm số (34 điểm) và đội bóng PVF-CAND tạm xếp sau vì thua chỉ số phụ. Điều này vô tình khiến cuộc đua giành vé lên V-League mùa sau trở nên khó lường hơn bao giờ hết. Có cơ hội vô địch sớm trước một vòng đấu, nhưng Quảng Nam đã tự đánh mất lợi thế.

Ở vòng áp chót giải hạng Nhất vừa qua, Quảng Nam của thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn đến làm khách trên sân nhà của Hoà Bình. Ở trận đấu này, thực tế Hoà Bình không phải là đối thủ quá mạnh và đã sớm trụ hạng. Vì thế, nhiều người đánh giá đội bóng xứ Quảng sẽ giành trọn 3 điểm để sớm thăng hạng. Tuy nhiên, mọi thứ diễn ra lại khác hẳn. Dẫu không còn mục tiêu ở giải hạng Nhất, nhưng Hòa Bình FC vẫn đá một trận tưng bừng để giành chiến thắng. Nhìn cách chơi bóng trong một trận cầu quan trọng mà các học trò của HLV Văn Sỹ Sơn thi đấu, nhiều người đã đặt câu hỏi rằng liệu họ có muốn vô địch, muốn trở lại sân chơi V-League hay không?

Ở Hạng Nhất mùa này sẽ có 1 đội thăng hạng V-League. Tuy nhiên, có ít nhất 7 CLB mà dù có "cho thăng hạng" thì chưa chắc họ đã "dám" nhận. Phần lớn các đội hạng Nhất đều trực thuộc địa phương, trong đó thậm chí có đến 4 đội gần như làm bóng đá từ con số 0. Trong khi, một số đội như Huế, Long An… suốt bao nhiêu năm qua cũng đã "xác định" là chỉ đá trụ hạng. Chính bởi vậy, Quảng Nam là cái tên sáng giá cho vé thăng hạng. Chắc hẳn người hâm mộ còn nhớ, 6 năm trước, tại V-League 2017, Quảng Nam đã làm nên điều không ai ngờ tới khi vô địch đầy thuyết phục. Tuy vậy, chỉ 3 năm sau, vào V-League 2020, Quảng Nam đã tụt dốc thê thảm. 3 HLV của đội bóng xứ Quảng từ Vũ Hồng Việt, Đào Quang Hùng cho đến Nguyễn Thành Công lần lượt đến và đi nhưng cũng không thể giúp đội bóng sân Tam Kỳ “thoát nạn” xuống hạng.

Sau 3 năm vật lộn ở giải hạng nhất với nhiều lần “ngấp nghé” do gặp quá nhiều khó khăn về tài chính thì Quảng Nam liệu “có dám” trở lại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam lúc này vẫn sẽ là câu hỏi phải tới phút cuối mới có câu trả lời chính xác nhất.

Cuộc đua tranh ngôi vô địch với suất thăng hạng duy nhất lên V.League 1 sẽ quyết định ở vòng đấu cuối cùng của Giải HNQG Bia Sao Vàng 2023. Đội bóng xứ Quảng vẫn còn nắm quyền tự quyết. Nếu giành trọn 3 điểm trước CLB Bà Rịa-Vũng Tàu, CLB Quảng Nam sẽ vô địch giải hạng nhất 2023 mà không cần quan tâm đến kết quả trận đấu của CLB PVF-CAND. Trong cuộc đua song mã này, PVF-CAND đang tỏ ra thất thế so với Quảng Nam. Thầy trò ông Văn Sỹ Sơn chỉ cần thắng ở trận cuối là giành suất thăng hạng duy nhất của mùa giải.

“Một đội bóng muốn chơi ở V-League phải có tiền và đó là vấn đề khiến mọi người phải rất đắn đo. Tôi nghĩ, nếu đội thăng hạng thì nhà tài trợ và lãnh đạo phải ngồi lại với nhau để làm việc cho ổn nhất. Riêng chúng tôi cứ chơi hết mình thôi” - HLV Văn Sĩ Sơn đã chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Câu lạc bộ Quảng Nam: Trước cơ hội thăng hạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO