Xã hội

Cầu nối yêu thương của những người con xa xứ

Thanh Phương 21/01/2024 08:44

Ngay từ khi thành lập, Hội Thân nhân Việt kiều TX Quảng Yên đã trở thành cầu nối đầy yêu thương, là nơi gắn kết và lan tỏa tình cảm, tấm lòng của những người con xa xứ tới quê nhà.

Tự hào “lá cờ đầu”

Năm 2023, Hội Thân nhân Việt kiều TX Quảng Yên tự hào khi được vinh danh là đơn vị tiên phong, là “lá cờ đầu” trong thực hiện mọi hoạt động, phong trào. Để gặt hái những thành tích này là sự chung tay, đồng lòng và đoàn kết của mỗi cán bộ hội viên cùng những thân nhân đang sinh sống, làm việc và học tập tại nước ngoài.

Ông Đoàn Duyệt, Chủ tịch Hội Thân nhân Việt kiều tỉnh Quảng Ninh vui mừng chia sẻ: Trong năm qua, Hội Thân nhân Việt kiều TX Quảng Yên đã hoàn thành tốt các hoạt động, trở thành “lá cờ đầu”, tấm gương sáng cho các Hội cơ sở noi theo. Hội đã tạo cầu nối giúp gắn kết kiều bào ở nước ngoài hướng về quê hương, đất nước, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Hội viên Hội Thân nhân Việt kiều xã Liên Hòa (TX Quảng Yên) đã hiến đất để mở rộng đường tại thôn 2, xã Liên Hòa.

Theo thống kê, Hội Thân nhân Việt kiều TX Quảng Yên gồm 16 chi hội với 261 hội viên. Trong số đó, rất nhiều chi hội phát triển mạnh, kêu gọi được hội viên tham gia vào các hoạt động xã hội như vận động hiến đất làm đường, bảo vệ môi trường, xóa nhà tạm, nhà dột nát..., tiêu biểu tại phường Phong Hải, phường Nam Hòa và xã Liên Hòa.

Trong đợt cao điểm vận động hiến đất mở rộng đường, hội viên Tống Tiến Tiếu (thôn 2, xã Liên Hòa) đã tiên phong hiến 30m2 đất, đồng thời tuyên truyền, kêu gọi các hội viên cùng hưởng ứng. “Nếu cần tôi vẫn sẵn sàng hiến đất để mở rộng đường. Hiện nay đường sá đã rộng rãi, khang trang và được lắp đặt thùng rác giúp đảm bảo vệ sinh môi trường”, ông Tiếu bày tỏ.

Trong các hoạt động của mình, mỗi hội viên Hội Thân nhân Việt kiều TX Quảng Yên đều thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao độ cùng sự chung sức, đồng lòng đến từ cả những thân nhân ở nước ngoài. Đi cùng với đó, Hội cũng đã đổi mới các hình thức hoạt động, điển hình như việc trích tiền quỹ Hội để cho các hội viên vay làm kinh tế.

Ông Bùi Huy Minh, Chủ tịch Hội Thân nhân Việt kiều phường Phong Hải (TX Quảng Yên) nói: “Nhờ có chính sách mới, các hội viên đã có thêm nguồn kinh phí để phát triển các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Từ đó nhiều hộ gia đình vươn lên làm giàu, trở thành điển hình tiên tiến trên địa bàn”.

Bên cạnh đó, Hội Thân nhân Việt kiều TX Quảng Yên còn thực hiện tốt vai trò tuyên truyền cho kiều bào ở nước ngoài tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước và thực hiện tốt các quy định tại nước sở tại.

Ân tình gửi gắm cho quê hương

z5086682549981_3568a0ebd76a42e2f3a46626b77d7997.jpg
Hội Thân nhân Việt kiều phường Phong Hải (TX Quảng Yên) kết hợp cùng Hội Chữ thập đỏ phường trao tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2023.

Đối với những người con xa xứ, quê hương luôn là tiếng gọi thân thương, ghi dấu biết bao kỉ niệm và cả sự nhớ nhung, khắc khoải. Vì lẽ đó, vào những khoảnh khắc đặc biệt trong năm, nhất là dịp Tết đến xuân về, những người Việt Nam ở nước ngoài luôn muốn gửi đến quê hương sự tri ân với những món quà yêu thương

Đều đặn gần 20 năm nay, gia đình ông Vũ Văn Nhạ (khu 2, phường Phong Hải, TX Quảng Yên) đều chuẩn bị các phần quà để dành tặng những hộ gia đình khó khăn trên địa bàn. Năm nay, gia đình ông Nhạ dự kiến dành tặng 20 suất quà với tống số tiền là 10 triệu đồng.

“Mọi thứ xuất phát từ tấm lòng và tình yêu quê hương, đất nước của những người con, người cháu của tôi ở nơi xa xứ. Đây đều là những món quà thiết thực, phù hợp để góp phần giúp mỗi gia đình có cái Tết đủ đầy”, ông Nhạ chia sẻ. Trong thời gian tới, ông Nhạ sẽ phối hợp cùng với Hội Chữ thập đỏ phường Phong Hải để trao tặng quà tới các gia đình.

z5086681992556_7c625e13bc2a38b7af95fc539b109048.jpg
Đại diện Hội Thân nhân Việt kiều TX Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) trao quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở khu 2, phường Phong Hải (TX Quảng Yên).

Không chỉ riêng gia đình ông Nhạ, ông Phạm Văn Hải (khu 1, phường Phong Hải, TX Quảng Yên) cũng đã duy trì việc trao tặng quà Tết trong suốt nhiều năm. Trò chuyện cùng chúng tôi, ông Hải hào hứng kể: “Năm nay gia đình chuẩn bị 30 suất gạo, mỗi suất có 7kg gạo nếp để phát cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường và một số nơi lân cận. Gia đình tôi sẽ thay mặt các cháu ở nước ngoài đến tận nơi để gửi tặng trực tiếp”.

Ngoài những phần quà được trao tặng vào mỗi dịp Tết, gia đình ông Hải cũng dành ra một khoản để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đi học.

Trong năm 2024, Hội Thân nhân Việt kiều TX Quảng Yên đặt mục tiêu sẽ phát triển Hội ngày càng vững mạnh, tích cực tham gia các cuộc vận động, chương trình an sinh xã hội và “nối dài” hơn nữa những yêu thương để cùng vun đắp thêm tình yêu quê hương đất nước và sự đùm bọc, sẻ chia từ những người con Việt Nam dẫu ở nơi xa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cầu nối yêu thương của những người con xa xứ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO