Cầu thủ 17 tuổi Công Phương có dấu ấn gì khi lên tuyển U23?

G.Bảo 01/08/2023 15:16

Sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo ĐT U17 Việt Nam, Nguyễn Công Phương được trao cơ hội thử sức trong màu áo ĐT U23 Việt Nam chuẩn bị tham dự giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023.

Nguyễn Công Phương trả lời phỏng vấn báo chí sau buổi tập. Ảnh: VFF.

Theo tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cập nhật, những ngày tập luyện gần đây, tiền vệ sinh năm 2006 này đang nỗ lực từng ngày với mục tiêu được góp mặt trong đội hình thi đấu của ĐT U23 Việt Nam để tiếp tục phát triển và trưởng thành hơn.

Là một trong những cầu thủ nhỏ tuổi nhất trong danh sách ĐT U23 Việt Nam trong đợt tập trung lần này, nhưng Công Phương lại nhận được sự đánh giá cao về thể hình, thể lực, kỹ năng và tư duy chơi bóng. Bên cạnh đó, Công Phương có lợi thế là học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn từ đợt tập huấn tại CHLB Đức cho đến khi tham dự VCK U17 châu Á 2023. Điều này đã giúp Công Phương không gặp nhiều khó khăn để bắt nhịp với giáo án tập luyện tại ĐT U23 Việt Nam.

Trong buổi tập mới đây, trả lời phỏng vấn truyền thông, Công Phương cho biết: “Tôi cảm thấy thật vinh dự khi có tên trong danh sách đội tuyển U23 Việt Nam tập trung đợt này. Tôi đã có thời gian rất lâu được làm việc với HLV Hoàng Anh Tuấn và rất quen thuộc với thầy. Thầy đã gọi tôi lên tập trung, tập luyện cùng các anh để cho tôi có cơ hội phát triển hơn”.

Theo định hướng của VFF về đào tạo bóng đá trẻ và xây dựng nguồn lực kế cận dồi dào cho các đội tuyển quốc gia, ĐT U23 Việt Nam tham dự giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 với chủ yếu là các cầu thủ trong lứa U18-U20. Mặc dù không chịu áp lực về thành tích, nhưng Công Phương vẫn thể hiện tinh thần quyết tâm rất cao.

Công Phương và đồng đội nỗ lực tập luyện hướng tới giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023. Ảnh: VFF.

“Đội không phải chịu nhiều sức ép về chuyên môn như các anh ở đội trên, nhưng không vì thế mà chúng tôi ỷ lại. Chúng tôi sẽ cố gắng tập luyện và thi đấu thật tốt tại giải U23 Đông Nam Á sắp tới”, Công Phương nói.

Tại những buổi tập vừa qua, HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra rất nghiêm khắc trên sân tập, liên tục uốn nắn và sửa lỗi cho các cầu thủ. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi khá nhiều cầu thủ trẻ trong đợt tập trung này đều mới lần đầu được tiếp cận với giáo án của HLV Hoàng Anh Tuấn. Chia sẻ về điều này, Công Phương cho biết: “Chúng tôi được chia thành 3 đội và đá tập với nhau. HLV Hoàng Anh Tuấn có những lúc cáu gắt một phần vì chúng tôi có sai số. Bóng đá là như vậy, thầy phải khắt khe để chúng tôi tiến bộ hơn”.

Thủ quân của U17 Việt Nam cũng đặt ra mục tiêu cho riêng mình: “Tôi sẽ cố gắng tập luyện để được có tên trong danh sách đi Thái Lan dự giải U23 Đông Nam Á 2023. Sau đó tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để có được vị trí trong đội hình thi đấu”.

Những buổi tập gần đây, HLV Hoàng Anh Tuấn chủ yếu triển khai các bài nâng cấp về thể lực và sức bền cho các cầu thủ. Do thời tiết nắng nóng tại Hà Nội, giờ tập của đội cũng được điều chỉnh lên sớm hơn 30 phút vào buổi sáng và muộn hơn 30 phút vào buổi chiều.

Mới đây, đội cũng có thêm một sự bổ sung là cầu thủ Nguyễn Chính Đăng đến từ CLB Phù Đổng, nâng quân số trong danh sách tập trung lên 28 cầu thủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cầu thủ 17 tuổi Công Phương có dấu ấn gì khi lên tuyển U23?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO