Thể thao

Cầu thủ trẻ nhất Việt Nam lọt vào đội hình tiêu biểu của châu Á

S.Tuyến 05/01/2024 10:51

Hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu, cầu thủ ít tuổi nhất của U20 Việt Nam tham dự VCK U20 World Cup 2017, vừa được Fox Sport chọn vào đội hình tiêu biểu 11 cầu thủ xuất sắc nhất của các đội châu Á tại giải đấu.

anh-bai-duoi-ben-trai.jpg
Cầu thủ Đoàn Văn Hậu.

Tại VCK U20 World Cup 2017, châu Á đóng góp 5 đại diện tham dự giải đấu gồm có chủ nhà Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran, Saudi Arabia và Việt Nam. Tuy nhiên, cả 5 đội tuyển của châu Á đều đã phải dừng bước trước vòng tứ kết của U20 World Cup.

Nếu như U20 Việt Nam và U20 Iran không thể vượt qua vòng bảng thì những đội đi tiếp là Saudi Arabia, Hàn Quốc và đặc biệt là Nhật Bản cũng phải dừng bước từ vòng 1/8 trước các đại diện châu Âu và Nam Mỹ.

Dù vậy, màn trình diễn của các đội tuyển U20 châu Á vẫn đáng được ghi nhận. Sau giải đấu, Fox Sport Asia đã chọn ra đội hình tiêu biểu cho châu Á ở VCK U20 World Cup. Đáng chú ý trong 11 cầu thủ được cây bút Scott Mclntyre lựa chọn, U20 Việt Nam vinh dự đóng góp một đại diện. Người được chọn là Đoàn Văn Hậu (sinh năm 1999), vốn là cầu thủ ít tuổi nhất trong danh sách tham dự VCK U20 World Cup 2017 của Việt Nam.

Theo đánh giá của FOX Sports, Văn Hậu là một cầu thủ gây ấn tượng với các nhà chuyên môn trong đội U20 Việt Nam nhờ khả năng chơi linh hoạt, tích cực tham gia tấn công cũng như hỗ trợ phòng ngự rất đều đặn, có kỹ thuật toàn diện. Văn Hậu cũng cho thấy tầm nhìn chiến thuật sắc sảo trên sân, là mối liên lạc giữa các vị trí từ hàng thủ đến hàng tiền vệ đến tiền đạo nơi cánh trái mình thi đấu.

Văn Hậu đá chính cả 3 trận của U20 Việt Nam tại VCK U20 World Cup. Đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn đã thua Pháp (0-4), Honduras (0-2) sau khi giành được 1 điểm ở trận mở màn gặp New Zealand (hòa 0-0).

Trong thành phần còn lại mà FOX Sports chọn vào đội hình tiêu biểu ở U20 World Cup có thủ môn Song Bum-kuen (U20 Hàn Quốc); các hậu vệ Anas Zabbani (cánh phải, Saudi Arabia), cánh trái là của Văn Hậu, cặp trung vệ là Jeong Tae-wook (Hàn Quốc) và Hassan Tambakti (Saudi Arabia); các tiền vệ: Ritsu Doan (Nhật Bản), Ayman Al Khulaif (Saudi Arabia), Reza Shekari (Iran), Lee Seung-woo (Hàn Quốc); tiền đạo Cho Yong-wook (Hàn Quốc) và Abdulrahman Al Yami (Saudi Arabia).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cầu thủ trẻ nhất Việt Nam lọt vào đội hình tiêu biểu của châu Á

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO