Cầu Vĩnh Tuy thoát cảnh ùn tắc sau thông xe

Lê Khánh 31/08/2023 13:06

Ngày đầu sau khi cầu Vĩnh Tuy 2 thông xe, các phương tiện di chuyển thuận lợi, không xuất hiện ùn tắc ở cả chiều vào trung tâm thành phố và hướng đi các tỉnh.

Theo ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết Online, khác với trước kia, cầu Vĩnh Tuy thường xuyên lâm cảnh ùn tắc vào giờ cao điểm thì nay, ngay sau khi cầu Vĩnh Tuy 2 thông xe, các phương tiện di chuyển dễ dàng và thuận tiện không xảy ra ùn tắc.
Trước đây, tại nút giao Cổ Linh cũng thường xuyên ùn tắc thì ngay sau khi thông cầu phương tiện qua đây lưu thông thuận lợi hơn.
Sau khi hoàn thành giai đoạn 2, cầu Vĩnh Tuy có chiều rộng mặt cắt ngang lớn nhất Hà Nội với 8 làn xe ô tô.
Đánh giá từ Sở GTVT Hà Nội, sau khi cầu Vĩnh Tuy 2 được đưa vào khai thác, trong sáng nay, giao thông trên cầu Vĩnh Tuy ổn định, không xuất hiện cảnh ùn tắc. Tuy nhiên, do cầu mới thông, tổ chức giao thông hoàn toàn mới, một số xe máy vẫn di chuyển sai quy định.
"Chúng tôi sẽ theo dõi giao thông đi lại qua cầu sau thông xe để có những điều chỉnh phù hợp nhất, tạo điều kiện cho người dân đi lại", vị đại diện Sở GTVT Hà Nội khẳng định.
Các phương tiện di chuyển thuận lợi cả chiều vào trung tâm thành phố và hướng đi các tỉnh.
Sau khi cầu Vĩnh Tuy 2 sau thông xe, giao thông đi một chiều theo hướng từ Hai Bà Trưng đi Long Biên, được phân 3 làn xe cơ giới. Làn cạnh dải phân cách giữa với chiều rộng 3,75m/mỗi làn, tốc độ khai thác tối đa 60km/h. 1 làn xe hỗn hợp (xe máy và xe thô sơ) - làn cạnh lan can phải cầu với chiều rộng 4,8m, tốc độ khai thác tối đa 40km/h.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cầu Vĩnh Tuy thoát cảnh ùn tắc sau thông xe

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO