CEO Lan Anh và những dự án truyền cảm hứng nghệ thuật 0 đồng

Việt Hà (thực hiện) 19/09/2022 15:18

Gương mặt sáng với nụ cười tươi rói, gặp Lan Anh lần nào cũng cho tôi cảm giác chị luôn tràn đầy năng lượng tích cực và sự sáng tạo không ngừng nghỉ. Là CEO của thương hiệu thời trang Eunoia by AN, Lan Anh cũng đồng thời là người luôn đau đáu với việc ươm mầm cho các tài năng nhí tại một số dự án truyền cảm hứng nghệ thuật 0 đồng…

PV: Chào Lan Anh, tôi cứ thắc mắc, tại sao một người học Tài chính lại quay sang làm nghệ thuật, mà nghề tay trái này lại phát huy mạnh đến vậy?

CEO Vũ Lan Anh và thương hiệu Eunoia by AN trình làng bộ sưu tập “Black Swan”
CEO Vũ Lan Anh và thương hiệu Eunoia by AN trình làng bộ sưu tập “Black Swan”

CEO Vũ Lan Anh: Trước hết, với vai trò là một người mẹ, luôn quan sát, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của con, cũng như đồng cảm với bao bậc cha mẹ khác, tôi mong muốn xây dựng được một môi trường đào tạo, vui chơi, trải nghiệm nghệ thuật và kỹ năng tốt nhất cho trẻ.

Chính vì vậy, khi bước vào lĩnh vực nghệ thuật, cụ thể là sáng lập Học viện Casa de Talento - tôi không quản ngại khó khăn, tìm tòi, học hỏi để làm nên một sân chơi sáng tạo, khám phá tài năng tiềm ẩn của trẻ. Động lực cho tôi nhiều sức mạnh và niềm tin nhất khi quyết định “lấn sân” sang lĩnh vực đào tạo nghệ thuật là cô con gái đầu lòng, năm nay vừa tròn 7 tuổi.

Lặng lẽ quan sát để hiểu rằng từ tấm bé con đã sớm bộc lộ thiên bẩm nghệ thuật. Là một người mẹ như bao người mẹ khác, tôi dần dần vun vén cho những điều bay bổng, hồn nhiên trong trẻo ấy như đang ươm dưỡng một cái kén bé nhỏ mong manh.

Và hành trình của tôi cũng giống như bao người mẹ, cần mẫn, tìm tòi, sáng tạo trong hăng say mệt mài, chờ ngày cô bướm con bung kén rực rỡ, nhẹ nhàng toả sắc hương. Bản thân tôi đơn thuần là người làm kinh doanh, quyết định vì con gái mà sẵn sàng lăn sả gây dựng một hành trình mới. Và khi thấy con mình tự tin sải những bước đầu tiên, rạng ngời tỏa sáng trên sân khấu, tôi lại nghĩ, có rất nhiều đứa trẻ như vậy, chúng cũng khao khát được thể hiện cá tính, được bay bổng trong những giấc mơ nghệ thuật, tại sao mình không thể là người chắp cánh cho những ước mơ đẹp đẽ đó. Và Trung tâm học tập nghệ thuật và kỹ năng mềm Casa de Talento ra đời bắt đầu từ những mong ước như vậy.

Với những hoạt động và sức sáng tạo không ngừng nghỉ của chị, có thể thấy Trung tâm học tập nghệ thuật và kỹ năng mềm Casa de Talento không chỉ là nơi ươm mầm nghệ thuật của những đứa trẻ có đam mê thời trang?

- Thời trang song hành với các hoạt động nghệ thuật sáng tạo là hướng đi lâu dài và vững chắc trong hành trình này của tôi. Tôi luôn mong muốn lan toả những chương trình trải nghiệm đầy sáng tạo nhằm đánh thức tài năng trong các em, giúp các bé khẳng định được cá tính.

Là một người mẹ cũng từng có tuổi thơ đầy mơ mộng màu sắc, tôi mong muốn các em được trải nghiệm và đào tạo trong môi trường nghệ thuật tốt nhất. Bởi vậy, tôi đã dồn hết tâm sức của mình để các bạn nhỏ đến đây không chỉ được đào tạo về kĩ năng mà còn được thắp lửa đam mê để vững vàng trên con đường nghệ thuật mà các em muốn theo đuổi.

Dự án truyền cảm hứng Nhà thiết kế nhí 0 đồng đã chắp cánh ước mơ cho rất nhiều trẻ em.
Dự án truyền cảm hứng Nhà thiết kế nhí 0 đồng đã chắp cánh ước mơ cho rất nhiều trẻ em.

3 năm ròng rã đưa đón con đi học hết các lớp tài năng này đến lớp năng khiếu khác, tôi cảm nhận được sự hy sinh và vất vả của những ông bố, bà mẹ khi chứng kiến họ không ngại mưa nắng, vẫn bước đi cùng con theo đuổi con đường nghệ thuật. Vì vậy, tôi mong muốn đem đến những điều giản dị nhất nhưng trân quý nhất của bản thân mình trao cho con gái cũng như những bạn nhỏ đam mê thời trang. Bằng những việc làm thiết thực và hiệu quả nhất, tôi muốn truyền cảm hứng đến các bậc cha mẹ, để họ tiếp tục đồng hành cùng con mình.

Có phải sự “chào hàng” đầu tiên cho một hành trình dài hơi của Trung tâm chính là sự kiện ra mắt của bộ sưu tập “Black Swan” cùng thương hiệu thời trang trẻ em Eunoia by AN?

- Thương hiệu Eunoia by AN là món quá sinh nhật 7 tuổi tôi dành cho con gái yêu của mình. Tuy Eunoia by AN chưa được ra mắt chính thức nhưng bộ sưu tập đầu tay Black Swan đã được trình diễn và yêu mến tại một số show thời trang. Và với dàn người mẫu nhí đến từ khoá đạo tào Model Kid tại Học viện Casa de Talento, bộ sưu tập của chúng tôi đã để lại ấn tượng vô cùng sâu đậm.

Thời gian qua, Black Swan cũng được mời trình diễn tại rất nhiều show thời trang khắp cả nước, được báo chí khen ngợi và khán giả đón nhận. Đó là niềm vui, niềm tự hào cho toàn bộ đội ngũ sáng tạo mà tôi đã xây dựng trong một thời gian qua.

Thú thật, tôi cảm nhận rằng mình thật may mắn khi gặp được những cộng sự có chung tâm huyết với nghệ thuật , yêu trẻ, yêu những giá trị nhân văn , tốt đẹp. Bởi mỗi bộ sưu tập được thiết kế và sản xuất đều dựa trên những câu chuyện, những ý tưởng mơ mộng sắc màu thế giới tuổi thơ. Chúng tôi sẽ đồng hành, sáng tạo để Eunoia by AN tiếp tục khẳng định vị trí của mình trong làng thời trang trong nước và thế giới.

Tuy xuất phát điểm của tôi không phải là một nhà thiết kế, nhưng tầm nhìn và sứ mệnh của thương hiệu tôi sáng lập rất rõ ràng để dẫn dắt cả đội ngũ sáng tạo trên hành trình thời trang thiết kế cao cấp cho trẻ. Với slogan “Unique as a child” – mỗi đứa trẻ đều là một phiên bản đặc biệt, tôi mong muốn gửi gắm, khơi gợi những vẻ đẹp tiềm ẩn, cá tính sâu bên trong tâm hồn của các em.

Cô bé miệt mài với những mẫu thiết kế của riêng mình tại workshop.
Cô bé miệt mài với những mẫu thiết kế của riêng mình tại workshop.

Vậy còn dự án truyền cảm hứng thời trang cho trẻ em 0 đồng. Chị có thể chia sẻ thêm về dự án này cũng như nhắn nhủ những đứa trẻ đang nuôi dưỡng trong mình ước mơ sau này được trở thành một nhà thiết kế thời trang nổi tiếng?

- Khi quyết định thành lập Công ty cổ phần Nghệ thuật & Truyền thông EUNOIA, tôi đã nhen nhóm khá nhiều ý tưởng, tự “thiết kế” lên những dự án đường dài cho tất cả các thương hiệu trực thuộc công ty. Và quan điểm sự nghiệp của tôi trên sân chơi sáng tạo rất rõ ràng: “Nghệ thuật vị nhân sinh” . Tất cả các hoạt động của công ty mà tôi điều hành sẽ gắn chặt với các dự án truyền cảm hứng nghệ thuật 0 đồng; các chương trình thiện nguyện và ươm mầm tài năng.

Nói vậy, bất cứ đứa trẻ nào, nếu có năng khiếu, có đam mê thời trang đều có thể tìm đến các dự án của chị?

- Hiện dự án truyền cảm hứng Nhà thiết kế nhí 0 đồng với một loạt chuỗi workshop đã và đang được triển khai đều đặn. Tôi và các cộng sự đã lao động sáng tạo không ngừng nghỉ để giúp các bé có thêm những trải nghiệm mới. Không chỉ dừng lại ở đó, dự án còn đang tiếp sức, nuôi dưỡng giấc mơ thời trang cho những bạn nhỏ yêu thích và mong muốn trở thành nhà thiết kế nhí.

- Không chỉ là một người tích cực trong hoạt động nghệ thuật của con trẻ, được biết Lan Anh cũng là người ham làm từ thiện, đặc biệt là cho các bạn nhỏ vùng cao?

- Với tôi, mỗi đứa trẻ đều là một phiên bản đặc biệt. Tuy ước ao và khát khao khác nhau, hoàn cảnh khác nhau nhưng các con đều xứng đáng được yêu thương và được bình đẳng hoá giấc mơ. Thiện nguyện – ươm mầm tài năng cho trẻ nhỏ trong hoàn cảnh khó khăn là tâm nguyện của tôi khi bước chân vào hành trình này. Nhiều năm nay tôi đã gắn bó với những chuyến đi từ thiện, đã từng đỡ đầu, giúp đỡ những số phận khó khăn. Trẻ em vùng cao hay vùng lũ, trẻ em mồ côi hay đang điều trị trong bệnh viện cũng đều để lại cho tôi niềm thương cảm sâu sắc và tiếp thêm động lực cho những dự án thiện nguyện của tôi.

Xin cảm ơn và chúc chị có thật nhiều năng lượng để tiếp tục gặt hái những thành công trên con đường mình đã chọn!

Mỗi đứa trẻ đều là một phiên bản đặc biệt. Tuy ước ao và khát khao khác nhau, hoàn cảnh khác nhau nhưng các con đều xứng đáng được yêu thương và được bình đẳng hoá giấc mơ. Thiện nguyện – ươm mầm tài năng cho trẻ nhỏ trong hoàn cảnh khó khăn là tâm nguyện của tôi khi bước chân vào hành trình này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    CEO Lan Anh và những dự án truyền cảm hứng nghệ thuật 0 đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO