Xã hội

Chấm điểm sản phẩm OCOP

Nguyên Du 29/12/2023 22:26

Chiều 29/12, Chi cục Phát triển nông thôn (sở NN&PTNT) phối hợp với Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thành phố Bạc Liêu tổ chức họp đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố.

Có 3 sản phẩm của hợp tác xã Tân Huy Hoàng Bạc Liêu và cơ sở Yến sào Ninh Bình được đánh giá, phân hạng lần này. Trong đó, có 2 sản phẩm đánh giá lại là sản phẩm tổ yến sơ chế sấy khô, sản phẩm yến hũ chưng sẵn, 4 sản phẩm mới là tôm khô.

dsc_6601.jpg
Có 2 sản phẩm đánh giá lại là sản phẩm tổ yến sơ chế sây khô, yến hũ chưng sẵn và 1 sản phẩm mới là tôm khô.

Hội đồng đã chấm điểm, xếp hạng các sản phẩm dựa trên các tiêu chí sản phẩm và sức mạnh của cộng đồng, khả năng tiếp thị, chất lượng sản phẩm và cơ hội thị trường toàn cầu.


Sau quá trình xem xét, đánh giá, các sản phẩm đều đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao. Như vậy, đến thời điểm này, thành phố Bạc Liêu có 18 sản phẩm OCOP đạt 3 sao, 4 sao.

z5021712832395_9ba3e93a2398a2d7dd1564632266dbb7.jpg
Quang cảnh cuộc họp.

Phó chủ tịch UBND thành phố Bạc Liêu Lê Việt Xô nhấn mạnh, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” OCOP có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, OCOP tạo ra các sản phẩm dịch vụ có chất lượng phục vụ phát triển kinh tế tại địa phương, góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập, đời sống vật chất tinh thần cho người dân và thực hiện có hiệu quả nhóm tiêu chí “Kinh tế và hình thức tổ chức sản xuất” trong xây dựng nông thôn. Thông qua việc đánh giá, xếp hạng nhằm phát hiện và tôn vinh các sản phẩm nông nghiệp có chất lượng, giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất quy mô lớn. Qua đó, giúp người dân trên địa bàn quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng hóa ra thị trường.

Theo Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh Bạc Liêu, hiện toàn tỉnh có 130 sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) được công nhận; trong đó, có 33 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao và 97 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chấm điểm sản phẩm OCOP

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO