Chăm lo cho đoàn viên Công đoàn Viên chức Việt Nam

Nguyễn Phượng 08/11/2023 17:45

Ngày 8/11, Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Công đoàn ngành lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 – 2028 với sự tham gia của hơn 800 đại biểu.

Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu.
Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu.

Phát biểu khai mạc, ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam cho biết, sau hơn một tháng diễn ra Đại hội Công đoàn Viên chức Việt Nam lần thứ VI, Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết với hai nội dung: Quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội Công đoàn Viên chức Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 – 2028 và một số kỹ năng cần thiết của cán bộ công đoàn. Đây là những nội dung cơ bản trong nhiệm kỳ tới để hoạt động của Công đoàn Viên chức Việt Nam đi vào chiều sâu, nhiều nội dung hoạt động thiết thực nhằm chăm lo, bảo vệ quyền lợi của đoàn viên và phát huy vai trò tham mưu về chính sách của các tổ chức công đoàn của các bộ, ban, ngành.

Theo lãnh đạo Công đoàn Viên chức Việt Nam, nhiệm vụ chính của Công đoàn là đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động đã được triển khai trên diện rộng, đạt nhiều kết quả nổi bật. Hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động cũng đạt kết quả nổi bật, nhất là trong thời điểm diễn ra dịch bệnh Covid-19 với con số ấn tượng trong nhiệm kỳ 2018-2023 như: Hỗ trợ các đoàn viên khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và 3 đoàn viên tử vong với tổng số tiền gần 3,5 tỉ đồng; triển khai “Gói an sinh công đoàn” tới 698 đoàn viên, người lao động với tổng số tiền là hơn 139 triệu đồng. “Các cấp Công đoàn còn kịp thời động viên, thăm hỏi đoàn viên khó khăn; hỗ trợ 45 tỉ đồng cho hơn 30.000 đoàn viên, người lao động; xây dựng, bàn giao 650 mái ấm Công đoàn và nhà tình nghĩa; thực hiện Chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác với 80 đối tác, cung cấp các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có chất lượng với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động. Các cấp Công đoàn Viên chức Việt Nam đã tranh thủ nguồn lực của chuyên môn, tăng cường xã hội hoá, nâng số tiền chăm lo, hỗ trợ cho các đối tượng trong nhiệm kỳ là 315 tỉ đồng cho hàng vạn lượt đối tượng được thụ hưởng”, ông Ngọ Duy Hiểu chia sẻ.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Cũng theo ông Ngọ Duy Hiểu, để hoàn thành mục tiêu đặt ra, Công đoàn Viên chức Việt Nam đề xuất 3 khâu đột phá gồm: Xây dựng đội ngũ cán bộ Công đoàn các cấp, tập trung là Chủ tịch Công đoàn cơ sở có bản lĩnh, kỹ năng, tâm huyết, trách nhiệm, sáng tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; phối hợp cùng lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động cơ quan, đơn vị, chú trọng chuyển đổi số trong hoạt động Công đoàn. Đồng thời, đưa ra 8 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cũng như các nghị quyết, chương trình, đề án, chỉ thị ban hành về triển khai, tổ chức thực hiện nghị quyết Đại hội.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng chia sẻ một số kỹ năng lãnh đạo cần có đối với cán bộ Công đoàn nhằm khắc hoạ chi tiết hơn yêu cầu về năng lực cũng như mục tiêu rèn luyện cho cán bộ công đoàn các cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chăm lo cho đoàn viên Công đoàn Viên chức Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO