Chăm lo cho người dân vùng cách ly       

D. Toàn (thực hiện) 07/07/2021 08:30

Có mặt tại thị trấn Yên Mỹ - nơi đang thực hiện cách ly, phong toả để phòng chống dịch Covid-19,  chúng tôi đã có cuộc trao đổi nhanh cùng ông Ngô Quang Thiệu, Chủ tịch UBND thị trấn Yên Mỹ về công tác phòng chống dịch tại địa phương trong thời gian vừa qua.

PV:Xin ông cho biết tình hình dịch bệnh trên địa bàn thị trấn Yên Mỹ và những biện pháp đã được UBND thị trấn thực hiện để ứng phó với dịch Covid-19?

Ông Ngô Quang Thiệu: Sau khi xuất hiện ca F0 đầu tiên, toàn bộ hệ thống phòng chống dịch của thị trấn, bao gồm Ban Chỉ đạo, lực lượng y tế, công an, các đội phản ứng nhanh của các thôn, tổ Covid cộng đồng đều đã được kích hoạt. Đặc biệt, đội ngũ y tế đã hoạt động hết công suất trong thời gian vừa qua, cùng với lực lượng công an, các tổ phản ứng nhanh ngày đêm truy vết các đối tượng F1,F2,F3 quyết không để dịch bệnh lây lan rộng trong cộng đồng.

Tính đến nay, toàn thị trấn ghi nhận 24 ca mắc Covid-19, 186 trường hợp F1, 876 người thuộc diện F2 và 1.983 F3.

Tâm lý của người dân trong những ngày cách ly này như thế nào, thưa ông?

- Những ngày đầu phong toả, chúng tôi ghi nhận tâm lý có phần lo lắng của người dân. Tuy nhiên, sau khi thị trấn thông tin, tuyên truyền đầy đủ về việc phòng chống dịch bệnh ý thức chấp hành những biện pháp phòng chống dịch của người dân tương đối tốt, bà con cũng rất ủng hộ và chung tay cùng cộng đồng để vượt qua dịch bệnh. Nhiều người dân mang đồ ăn, nước uống ủng hộ anh em trực chốt ở các nơi kiểm soát dịch trong thời tiết khắc nghiệt như hiện nay.

Bên cạnh đó, tinh thần lá lành đùm lá rách trên địa bàn rất cao. Nhiều người dân ủng hộ hiện vật, nhu yếu phẩm cho thôn, cho tổ dân phố để chia sẻ cùng những hộ gia đình khó khăn hơn.

Vậy công tác đảm bảo an sinh xã hội cho người dân được thực hiện thế nào, thưa ông?

- Thị trấn Yên Mỹ có 4.908 hộ, 17.600 nhân khẩu, trong đó có 85 hộ nghèo và 135 gia đình chính sách. Trong thời gian phong toả để phòng chống dịch bệnh, thị trấn đã cung cấp cho người dân trên địa bàn gạo, mỳ tôm, rau xanh, thực phẩm và nhu yếu phẩm. Đối với những hộ nghèo, gia đình chính sách, ngoài nhu yếu phẩm thiết yếu, thị trấn cũng đã kêu gọi những nhà hảo tâm để hỗ trợ thêm tiền mặt và nhiều hiện vật ủng hộ, góp phần giúp người dân nghèo vượt qua khó khăn trong dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chăm lo cho người dân vùng cách ly       

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO