Chăm lo cho người nghèo khi Tết đến, Xuân về

Hương Diệp 13/01/2017 15:47

Ngày 13/1, tại xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã trao 20 suất quà cho các hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tặng quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Phìn Ngan.

Xã Phìn Ngan là một xã vùng sâu của Huyện Bát Xát với địa hình chủ yếu là đồi núi độ dốc cao. Toàn xã có 13 thôn bản, dân cư ở không tập trung, trình độ dân trí không đồng đều, còn nhiều phong tục tập quán lạc hậu như ma chay, cúng bói, cưới xin tảo hôn… tỉ lệ hộ nghèo còn cao 306 hộ/576 hộ.

Trong năm 2016, do ảnh hưởng cơn bão số 2, nhiều cơ sở vật chất, tài sản của nhân dân đã bị ảnh hưởng nặng nề, lũ đã khiến 3 người thiệt mạng, cuốn trôi 19 nhà, trên 80 hộ bị ảnh hưởng, hơn 286 hộ bị ảnh hưởng lúa, ngô, gia súc, gia cầm, hoa màu các loại.

Trước hậu quả của con bão số 2, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phìn Ngan đã chuyển đến bà con số tiền hỗ trợ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trên 1,6 tỷ đồng cùng các vật dụng cần thiết phục vụ đời sống của bà con, đồng thời MTTQ xã cũng vận động nhân dân đoàn kết, giúp các hộ dọn nhà, di chuyển nhà đến nơi an toàn với hơn 3.680 ngày công.

Phát biểu tại lễ trao quà, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh chia sẻ với những khó khăn mà bà con xã Phìn Ngan phải hứng chịu sau trận lũ quét của cơn bão số 2.

Năm 2016 là năm nhiều địa phương trên cả nước phải hứng chịu thiên tai, lũ lụt cho nên nhu cầu cứu trợ là rất lớn. Trước tình hình này, Quỹ Vì người nghèo Trung ương đã phân bổ tới các tỉnh miền Trung, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên- những tỉnh phải chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề.

Theo Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã trực tiếp phân bổ tiền ủng hộ từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và những nhà hảo tâm đến tận tay bà con, trước mắt mong bà con tại các địa phương khắc phục khó khăn nhất là khi Tết Nguyên đán Đinh Dậu đã cận kề.

Chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Mặt trận, đặc biệt vào dịp tết nguyên đán. Hàng năm, UBTƯ MTTQ Việt Nam đều tổ chức các chương trình đi thăm và hỗ trợ tết cho người nghèo với mong muốn mang đến cho bà con một cái Tết ấm áp, hòa chung trong không khí mừng xuân của cộng đồng, làng xóm.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cũng mong mỏi, trong thời gian tới, với sự nỗ lực của người dân và chính quyền xã Phìn Ngan những khó khăn nội tại sẽ sớm được khắc phục, đời sống kinh tế sẽ có nhiều đổi thay, phát triển.

“Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam luôn quan tâm và có những hoạt động, chương trình cụ thể hỗ trợ bà con trong phát triển kinh tế, đặc biệt là những hộ gia đình còn gặp nhiều khó khăn”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chăm lo cho người nghèo khi Tết đến, Xuân về