Chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động

Phương Nguyên 30/09/2023 07:00

Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để công nhân và đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các cấp TP Hà Nội đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động.

Liên đoàn Lao động TP Hà Nội tặng quà cho con em công nhân, người lao động tại Trường Mầm non Kim Chung A.

Những ngày này, khi phố phường, ngõ xóm đều rộn ràng tiếng trống hội đón Trung thu cũng là lúc đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp tập trung triển khai nhiều hoạt động đón Tết Trung thu cho con em công nhân, nhất là tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp lớn. Tại Trường Mầm non Kim Chung A, LĐLĐ TP Hà Nội phối hợp với Công đoàn các khu Công nghiệp và khu chế xuất tổ chức Chương trình “Vui hội trăng rằm” và tặng quà cho các cháu là con công nhân học tập tại đây.

Trường Mầm non Kim Chung A là nơi có 850 em học sinh, là con em của hàng trăm công nhân đến từ 20 tỉnh, thành trong cả nước. Tham gia chương trình, các em được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ hấp dẫn về chủ đề Tết Trung thu, được phá cỗ đêm trăng… Trong khuôn khổ chương trình, LĐLĐ TP Hà Nội đã trao tặng 850 suất quà cho con công nhân, người lao động đang làm việc tại khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội với trị giá hơn 100 triệu đồng. Công đoàn các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội cũng tặng 850 suất quà. Ngoài ra, các cấp, các ngành cùng chính quyền địa phương cũng trao tặng những phần quà yêu thương để các em có một Tết Trung thu ấm áp, vui tươi.

Chị Lê Thanh Hà - phụ huynh học sinh Trường Mầm non Kim Chung A chia sẻ: “Chúng tôi đều là những người có quê xa, phải ở nhà trọ. Dịp Tết Trung thu ít có điều kiện tổ chức các hoạt động cho các con. Nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, của tổ chức công đoàn, chúng tôi được hưởng chung niềm vui với các con”.

Không chỉ có con em công nhân khu công nghiệp và khu chế xuất Hà Nội được vui Tết Trung thu, LĐLĐ TP Hà Nội còn chỉ đạo các cấp công đoàn Thủ đô phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức đa dạng các hoạt động vui chơi, văn hóa, văn nghệ cho con em đoàn viên, người lao động; quan tâm để con em của đoàn viên, người lao động được vui Tết Trung thu.

Mới đây, các em nhỏ là con em công nhân, viên chức, người lao động trên địa bàn quận Đống Đa cũng vừa đón Trung thu tại Trường Tiểu học Nam Thành Công. Chương trình “Vui Tết Trung thu - Yêu thương tỏa sáng” được LĐLĐ quận Đống Đa tổ chức. Tại Chương trình, LĐLĐ quận đã tuyên dương và trao quà cho 25 con công nhân viên chức, người lao động đạt giải cấp tỉnh, thành phố trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi năm học 2022-2023, mỗi suất quà gồm 1 triệu đồng cùng sách vở, bình uống nước, đồ dùng học tập.

Bà Lê Thị Kim Huệ - Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa cho biết, các hoạt động chăm lo thiết thực của các cấp công đoàn quận đối với công nhân, viên chức, người lao động đã khích lệ, động viên các cháu và bố mẹ các cháu rất nhiều trong học tập, công tác và thêm tin yêu gắn bó với tổ chức công đoàn.

Cũng trong dịp này, công đoàn ngành xây dựng TP Hà Nội tổ chức chương trình vui Tết Trung thu cho con em trong ngành. Hiện nay, thành phố có 16 nghìn công nhân, viên chức, lao động trong ngành xây dựng. Tổ chức công đoàn luôn là niềm tin, chỗ dựa vững chắc cho người lao động, tạo động lực cho người lao động gắn bó hơn với doanh nghiệp cũng như thêm tin tưởng vào tổ chức công đoàn. Con em công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu trong ngành xây dựng đã được tham gia vui Tết Trung thu, được tặng quà và vé tham quan Vườn thú Hà Nội.

Việc quan tâm đến đời sống tinh thần con em công nhân, người lao động giúp công nhân yên tâm làm việc, nâng cao năng suất lao động để đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO