Thể thao

Champions League 2023/24: Tìm ưu thế sân nhà

Hoàng Nam 12/03/2024 07:28

Lượt về vòng 1/8 Champions League 2023/24 sẽ bắt đầu từ đêm nay (3 giờ, ngày 12/3) với những cuộc đọ sức đầy chú ý.

anhbaiduoi(4).jpg
Arsenal đang hưng phấn cùng lợi thế sân nhà, quyết làm cuộc ngược dòng trước Porto. Ảnh: Getty Images.

“Pháo thủ” đã vươn lên đỉnh BXH Premier League lần đầu tiên kể từ tháng 12. Khoảng cách với Liverpool và Man City vẫn vô cùng sít sao, nhưng đây là một cú hích cần thiết về tinh thần trước khi Arsenal bước vào trận đại chiến nảy lửa với Porto. Porto đã tận dụng tối đa lợi thế sân nhà để thắng 1-0 ở lượt đi. Đây là bài học đắt giá dành cho thầy trò Mikel Arteta và họ chắc chắn không muốn lặp lại. Được chơi trên sân nhà là lợi thế vô cùng lớn với Arsenal ở trận lượt về này.

Khoảng cách 1 bàn trước trận lượt về là ít ỏi và cơ hội để đi tiếp của Arsenal nhìn chung vẫn sáng sủa. Với Porto, có lợi thế với chiến thắng 1-0 ở trận lượt đi nhưng họ hiểu mình đang ở thế yếu hơn trong chuyến đi tới London. Tuy nhiên, màn chạy đà của đại diện Bồ Đào Nha đang rất tốt. Mạch bất bại của Porto vừa kéo dài tới con số 6 sau chiến thắng đơn giản trên sân Portimonense vào cuối tuần qua. Dẫu vậy, Porto có thành tích sân khách không tốt. Trong 9 trận gần nhất phải đi xa nhà, Porto chỉ thắng 4 và thua 3. Ở cuộc đọ sức hứa hẹn đầy khó khăn này, Porto sẽ tiếp tục giăng ra thế trận phòng ngự phản công cực kỳ khó chịu như từng thể hiện trong chiến thắng ở "chảo lửa" Dragao để hy vọng vượt qua chủ nhà Arsenal.

Ở cặp đấu còn lại đêm 12/3, Barca đang đầy quyết tâm và tập trung cao nhất cho sân chơi Champions League. Ở trận lượt đi, Barca đã để vuột mất chiến thắng trước chủ nhà Napoli dù chơi ép sân. Họ mở tỉ số ở phút 60 nhờ pha lập công của tiền đạo Robert Lewandowski. Tuy nhiên, phút 75, đội bóng xứ Catalunya để tiền đạo Victor Osimhen của đội chủ nhà ghi bàn thắng đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Tỉ số hòa 1-1 sau trận lượt đi là kết quả khá tốt với Barca, bởi họ sẽ được chơi trên sân nhà ở trận quyết định. Gã khổng lồ xứ Catalan có quyền tự tin khi họ đang có phong độ cao thời gian gần đây. Barca đã bất bại ở 8 trận gần nhất, trong đó có 5 chiến thắng. Tại đấu trường La Liga, Barca vẫn còn kém ngôi đầu của Real Madrid tới 8 điểm trong khi mùa giải còn 10 vòng đấu. Thầy trò Xavi cũng đã bị loại khỏi Cúp nhà Vua. Champions League sẽ là cứu cánh duy nhất để Barca thoát khỏi một mùa giải trắng tay. Vì tình hình tài chính khó khăn của CLB, Barca phải tiến càng sâu càng tốt ở Champions League.

Bên kia chiến tuyến, Napoli mùa này đã sa sút rõ rệt, từ nhà vô địch nước Ý, họ giờ đang xếp thứ 7 và cách top 4 đến 7 điểm. Tuy vậy Napoli đang có dấu hiệu khởi sắc thời gian qua. Họ đã bất bại 6 trận gần nhất, trong đó có chiến thắng trước đội nhì bảng Juventus. Chuỗi phong độ cao này là tiền đề để họ tiến đến Tây Ban Nha với sự tự tin cao nhất. Napoli sẽ tận dụng những vấn đề của Barca ở giữa sân và đây là cơ hội để Napoli mơ về chiến thắng.

Tuy nhiên, thành tích đối đầu của Barca với Napoli đặc biệt tốt. Barca đã bất bại trong 5 trận đối đầu với Napoli. Ở 2 lần chạm trán tại vòng knock-out cúp châu Âu mới nhất, Barca đều loại được Napoli. Nếu tiếp tục thắng ở trận đấu đêm nay, Barca sẽ loại Napoli ở cúp châu Âu lần thứ 3 chỉ trong vòng 5 năm. Cũng tương đồng 2 cặp đấu Arsenal - Portot và Barca - Napoli; 2 cặp đấu diễn ra sau đó 1 ngày cũng sẽ hy vọng chứng kiến cuộc lội ngược dòng trên sân nhà của Athletico Madrid trước Inter và Dortmund với lợi thế sân nhà cũng tìm cách vượt qua PSV sau kết quả hòa 1-1 ở lượt đi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Champions League 2023/24: Tìm ưu thế sân nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO