Champions League: Hòa 0-0 với Sporting Lisbon, Man City vẫn giành vé vào tứ kết

B.Phúc (tổng hợp) 10/03/2022 07:20

Ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League, Man City hòa 0-0 với Sporting Lisbon, tuy nhiên thầy trò Pep Guardiola vẫn giành vé vào tứ kết nhờ chiến thắng 5-0 ở lượt đi.

Man City chơi thoải mái trước Sporting.

Ba tuần trước, Man City giành chiến thắng 5-0 trên sân Sporting Lisbon ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Theo lý thuyết đội bóng tới từ Bồ Đào Nha vẫn còn cơ hội đi tiếp khi còn trận lượt về tại Etihad, nhưng đó là nhiệm vụ phi thực tế. Trong lịch sử các vòng knock-out tại Champions League, chưa đội bóng nào có thể lội ngược dòng để đi tiếp sau khi thua từ năm bàn trở lên ở lượt đi.

Đến Manchester cùng với nhiệm vụ lội ngược dòng vô cùng khó khăn, Sporting cũng không viển vông. HLV Ruben Amorim hiểu rằng trước khi mơ về chiến thắng, đội bóng của ông cần phải tránh nhận thêm một trận thua đậm.

Sporting không vội vàng tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Đội bóng của Bồ Đào Nha chơi chặt chẽ, tránh việc bị thủng lưới sớm. Man City cũng không tấn công mạnh mẽ, họ hiểu rằng một cuộc chiến quyết liệt là điều không cần thiết khi tấm vé đi tiếp đang nằm chắc trong tay và trận đấu ở Etihad chỉ còn mang tính thủ tục.

Man City cho hậu vệ 19 tuổi CJ Egan-Riley ra mắt Champions League, anh thi đấu bên phải của hàng thủ. Cơ hội ghi bàn đầu tiên của trận đấu tới ở phút 21, Islam Slimani dứt điểm từ phía phải, Aymeric Laporte đã hỗ trợ thủ thành Ederson phá bóng ra ngoài.

Các cầu thủ Man City mãi tới phút 39 mới có cơ hội ghi bàn đầu tiên. Raheem Sterling nhận bóng trong vòng cấm địa, cầu thủ người Anh dứt điểm thẳng vào vị trí của thủ thành Antonio Adan.

Kết thúc hiệp đầu tiên không có bàn thắng, Pep Guardiola đã đưa ra những sự điều chỉnh nhân sự ngay sau giờ nghỉ giữa hai hiệp để Man City tấn công mạnh mẽ hơn trong hiệp hai. Man City đang giữ kỷ lục ghi tối thiểu hai bàn trong 10 trận đấu liên tiếp gần đây trên sân nhà, vì thế họ cần ghi bàn để kéo dài kỷ lục.

Phút 47, cầu thủ mới vào sân Riyad Mahrez bằng một đường chuyền chính xác đã kiến tạo để Gabriel Jesus ghi bàn. Đáng tiếc VAR từ chối bàn thắng của đội chủ nhà vì lỗi việt vị.

Scott Carson cản pha dứt điểm của Paulinho.

Đó là điểm sáng đáng kể nhất của Man City trong suốt hiệp hai. Trong khoảng nửa cuối hiệp hai Sporting cố gắng vùng lên tìm bàn thắng. Phút 76, Paulinho đã không thể chiến thắng thủ thành Scott Carson - người được vào sân thi đấu từ phút 73 thay thế cho Ederson.

Không thể ghi bàn, hai đội kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 0-0. Ruben Amorim có thể hài lòng về màn trình diễn của các học trò ở Etihad, bởi đội khách đã chơi chặt chẽ, không để thủng lưới thêm. Man City dù dứt mạch thắng trên sân nhà tại Etihad, song cũng không quan trọng bởi họ đã vào tứ kết.

Đội hình thi đấu (chấm điểm)

Man City (4-3-3): Ederson 6.5 (Carson 73, 7); Egan-Riley 7, Stones 7, Laporte 6 (Mbete 84), Zinchenko 6.5; Silva 6.5 (Mahrez 46, 7), Fernandinho 7.5, Gundogan 6; Jesus 6, Foden 7 (McAtee 46, 6.5), Sterling 6

Sporting Lisbon (3-4-2-1): Adan 6; Inacio 6, Coates 6, Neto 7 (Feddal 89); Porro 6.5 (Esgaio 78), Ugarte 6, Tabata 6, Reis 6; Sarabia 6 (Edwards 58, 6.5), Paulinho 6.5 (Santos 78); Slimani 6 (Ribeiro 89)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Champions League: Hòa 0-0 với Sporting Lisbon, Man City vẫn giành vé vào tứ kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO