Thể thao

Champions League: Man City thắng 3-1 trước Copenhagen

K.Huyền (tổng hợp) 07/03/2024 07:24

Man City giành chiến thắng 3-1 trên sân Copenhagen ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League và chạm một tay vào tấm vé đi tiếp.

Đội hình thi đấu

Man City: Ederson; Lewis, Akanji, Ruben Dias (Stones 68), Gvardiol; Rodrigo (Sergio Gómez 46), Kovacic; Bobb, Alvarez, Matheus Nunes (Hamilton 74); Haaland (Wright 88).

Copenhagen: Grabara; Jelert (Meling 78), Vavro, McKenna, Diks; Oskarsson (Cornelius 68), Clem (Hojlund 68), Elyounoussi, Ankersen, Achouri (Bardghji 58); Froholdt (Mattsson 58).

Theo Dân Trí, Man City giành chiến thắng 3-1 trên sân Copenhagen ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League và chạm một tay vào tấm vé đi tiếp. Đội bóng của Guardiola được thi đấu trên sân nhà Etihad ở trận lượt về, nơi họ đang duy trì thành tích bất bại ở cúp châu Âu.

Với lợi thế sân nhà Man City tràn lên tấn công, phút thứ 5, Akanji lên tham gia quả phạt góc, Alvarez đá phạt đưa bóng tới đúng vị trí của đồng đội và hậu vệ người Hà Lan thực hiện cú dứt điểm một chạm từ trung tâm vòng cấm địa đưa bóng vào lưới.

Đè bẹp Copenhagen, Man City đi vào lịch sử Champions League - 1

Akanji ăn mừng sau khi mở tỷ số trận đấu (Ảnh: UEFA).

Phút 9, hậu vệ Copenhagen phá bóng ra sau quả phạt góc, Alvarez lao vào nhận bóng ở sát bên trái vòng cấm địa và thực hiện ngay cú sút uy lực hướng về phía cầu môn đội khách, thủ thành Grabara cản phá lỗi khiến bóng văng vào lưới.

Copenhagen có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 29 sau đợt phản công xuất sắc. Elyounoussi và Oskarsson phối hợp bật tường ấn tượng để xuyên thủng hàng thủ Man City, Oskarsson đánh gót chuyền bóng để Elyounoussi dứt điểm từ đầu vòng cấm địa hạ gục Ederson.

Trong phút bù giờ của hiệp một, Haaland đã ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1. Nhận đường chuyền dài của Rodri, Haaland bình tĩnh khống chế bóng dù vây quanh anh là hai cầu thủ đối phương. Tiền đạo người Na Uy đẩy bóng bằng chân trái vào trong khiến hàng thủ đối phương bất ngờ, anh nhanh chóng dứt điểm bằng chân trái đưa bóng đi chìm vào lưới ở sát cột dọc phải.

Trong hiệp hai Man City chơi cầm chừng và không ghi thêm bàn thắng. Chiến thắng chung cuộc với tỷ số 6-2, Man City giành tấm vé tiến vào tứ kết, đồng thời lập kỷ lục mới tại Champions League.

Với ba bàn thắng trong hiệp một vào lưới Copenhagen, đội bóng của Pep Guardiola đã trở thành đội đầu tiên ghi từ ba bàn trở lên trong 9 trận liên tiếp tại một trong những giải đấu hàng đầu châu Âu.

Xác định được 4 đội bóng góp mặt ở tứ kết Champions League

Theo TTXVN, Bayern Munich, Paris Saint-Germain, Manchester City và Real Madrid đã trở thành những cái tên góp mặt ở vòng tứ kết Champions League mùa này.

Khép lại loạt trận sáng 7/3, tứ kết Champions League mùa giải 2023-24 đã chính thức xác định được 4 đội bóng tham dự, gồm Bayern Munich, PSG, Manchester City và Real Madrid.

Manchester City và Real Madrid là hai cái tên mới nhất góp mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội bóng xuất sắc nhất.

Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này khi mà cả hai bên đều không có thêm bàn thắng nào trong hiệp 2.

Cùng với Manchester City, Real Madrid cũng đã ghi tên mình vào vòng tứ kết Champions League nhưng theo cách nhọc nhằn hơn.

Real Madrid dù được đánh giá cao hơn song chỉ giành được kết quả hòa 1-1 trong cuộc tiếp đón Leipzig trên sân nhà Bernabeu.

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chật vật mới có bàn thắng mở tỷ số ở phút 65 do công của Vinicius Junior, nhưng chỉ duy trì lợi thế được 3 phút trước khi Willi Orban gỡ bàn cho đội khách.

Kết quả này được giữ nguyên khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, đồng nghĩa với tấm vé đi tiếp dành cho Real Madrid.

Sau hai lượt trận, đoàn quân của Huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã vượt qua đại diện đến từ Đức với tỷ số chung cuộc 2-1. Ở lượt đi, Real Madrid thắng 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Brahim Díaz.

Trước đó, hai đội bóng khác là Bayern Munich và Paris Saint-Germain cũng đã sớm góp mặt ở vòng tứ kết Champions League mùa này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Champions League: Man City thắng 3-1 trước Copenhagen

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO