Chặn đứng hoạt động hút, bơm cát từ Sông Đà lên một khu công nghiệp

Thành Dân - Hoàng Sa 05/04/2023 19:27

Tại đoạn cuối Sông Đà (sát khu vực hợp dòng với Sông Hồng) thuộc địa bàn xã Dân Quyền (huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) thường xuyên có tàu neo đậu, hút bơm cát

Ông Đỗ Hùng Sơn - Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ cho hay việc dư luận phản ánh về việc hút, bơm cát theo đường ống từ Sông Đà chưa đúng pháp luật. Huyện chưa nắm bắt được kịp thời nhưng khi nhận được phản ánh đã chỉ đạo đơn vị chức năng kiểm tra, yêu cầu dừng hoạt động.

Tuy nhiên, theo ông Sơn thì nội dung kiểm tra, xử lý cụ thể về vấn đề này đang được xác định, làm rõ nên sẽ thông tin phản hồi tiếp sau.

Trước đó, theo phản ánh của người dân, phương pháp bơm hút cát này đã được thực hiện từ lâu. Hệ thống đường ống dẫn được lắp cố định, chạy dài nhiều kilomet từ sông qua cánh đồng của khu dân cư, luồn ngang qua đường QL32 để bơm trực tiếp vào những dự án, công trình trong khu vực Khu công nghiệp. Hoạt động này trước đó cũng đã bị xử lý khi có ý kiến bức xúc của người dân phản ánh về tình trạng gây sạt lở bờ bãi…

Tàu neo đậu sát bờ tả Sông Đà (đoạn cuối trước khi hợp dòng với Sông Hồng) hút, bơm đẩy cát theo đường ống và hệ thống nhiều nhịp máy bơm.
Hệ thống đường ống có đường kính từ 280 mm, được lắp cố định, chạy dài nhiều kilomet qua cánh đồng của khu dân cư thuộc địa bàn xã Dân Quyền.
Một trong những máy nổ bơm đẩy cát theo hệ thống tại điểm bơm qua đê Sông Hồng và QL32.
Cát được bơm lên được cho là để sử dụng cho hoạt động san lấp tại một dự án. .
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chặn đứng hoạt động hút, bơm cát từ Sông Đà lên một khu công nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO