Chàng trai săn học bổng

Ngân Hà 23/08/2015 13:05

Vũ Đình Hùng là thí sinh Việt Nam đầu tiên vừa giành giải thưởng IELTS Đông Nam Á trị giá hơn 400 triệu đồng do Hội đồng Anh trao tặng.

Chàng trai săn học bổng

Vũ Đình Hùng nhận giải thưởng.

Vượt qua hơn 900 thí sinh đến từ 11 quốc gia, Vũ Đình Hùng đã trở thành một trong 5 người chiến thắng với điểm thi chứng chỉ tiếng Anh IELTS 8.5. Khá bất ngờ với giải thưởng lớn này, Hùng chia sẻ, mình bắt đầu học tiếng Anh từ lớp 6, lúc đó, đối với Hùng tiếng Anh chỉ là một môn học bắt buộc trong trường. Nhưng khi càng học, càng tiếp xúc với tiếng Anh, Hùng thấy mình biết được thêm cách sống, văn hóa của đất nước khác. Lúc đó, anh bắt đầu cảm thấy rất tò mò và thích thú học tiếng Anh.

“Khi đã có nền tảng học tiếng Anh thì tôi không đọc từ vựng nhiều mà chuyển sang xem phim, đọc báo bằng tiếng Anh về những vấn đề mình quan tâm. Ngoài ra, tôi còn may mắn được tham gia vào hoạt động tình nguyện, sống và làm việc ở nước ngoài hơn 3 tháng. Về Việt Nam tôi cũng làm trợ giảng một trung tâm tiếng Anh ở Sài Gòn và làm việc với người nước ngoài thường xuyên. Đây là một may mắn, lợi thế của tôi”, Hùng nói.

Hùng cho rằng, học sinh Việt Nam về mặt bằng chung học tiếng Anh, nhiều bạn cảm thấy có thể nắm về ngữ pháp, từ vựng nhưng kỹ năng giao tiếp, nghe nói còn yếu, còn tự ti, sợ khi bắt chuyện với người nước ngoài. Điều này có thể các bạn không tạo hứng thú khi học, không được tiếp xúc nhiều với tiếng Anh để làm quen. Tuy nhiên, Hùng cho rằng, không nhất thiết phải đến các trung tâm tiếng Anh để học mà bản thân có thể tự tạo cho mình nhiều cơ hội để tiếp xúc và học tiếng Anh tốt.

“Tôi đã xem rất nhiều phim, nghe nhạc, đọc báo bằng tiếng Anh. Đó là cách tôi tiếp xúc với tiếng Anh. Đồng thời, tôi cũng yêu thích du lịch nên tham gia đón các bạn nước ngoài đến Việt Nam du lịch về nhà và sau đó giới thiệu cho các bạn về thành phố của mình. Đó cũng là một cách để luyện tập tiếng Anh”, Đình Hùng chia sẻ.

Được biết, Hùng vừa tốt nghiệp chuyên ngành nghiệp ngành ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TP.HCM. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian học Y Hùng nhận ra mình không phù hợp với ngành học này. Khi làm tình nguyện cho tổ chức sinh viên quốc tế AIESEC và đi tình nguyện ở nhiều nước như qua Ấn Độ 2 tháng để chăm sóc người tâm thần và tự kỷ, Cộng hòa Czech để dạy về văn hóa Việt Nam và các môn Sinh học, Xã hội học... Hùng nhận ra mình có niềm đam mê với ngành Tâm lý hơn là bác sĩ.

Do đó, trước khi tham gia kì thi IELTS , dự định của Hùng là sau khi tốt nghiệp bác sĩ sẽ đi học văn bằng 2 ngành Tâm lý học ở Việt Nam. Sau đó săn học bổng để đi học nước ngoài. Nhưng Hùng nhận ra được mình có khả năng đến học một đất nước khác để học được điều mới lạ, làm giàu thêm kinh nghiệm cho bản thân mình, giúp bản thân có nhiều trải nghiệm, mỗi trải nghiệm đều giúp cho mình trưởng thành lên rất nhiều.

Tháng 9 tới, Hùng sẽ đi du học ngành tâm lý học ở Trường Buckingham ở Anh. Từ đầu năm đã thử sức mình nộp đơn vào các trường ĐH ở Anh và đã được nhận. Nhưng Hùng vẫn còn băn khoăn về học học phí và tìm học bổng. Số tiền thưởng 400 triệu sẽ giúp Hùng trang trải được học phí của toàn bộ năm thứ nhất. Đó cũng chính là cơ hội mà tiếng Anh đã mang lại cho Hùng.

Quá trình “săn” học bổng cũng để lại cho anh nhiều kinh nghiệm. Theo Hùng, việc săn học bổng phải chú ý đến sự phù hợp của từng trường để mình biết được tiêu chí của trường đó. Nhiều bạn chỉ có một bài luận săn học bổng mà lại nộp cho nhiều trường thì đó là một điều nguy hiểm bởi mỗi trường có một tiêu chí khác nhau. Do đó, cần phải có những bài luận phù hợp với từng trường, tuy tốn thời gian hơn nhưng hiệu quả cao hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chàng trai săn học bổng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO