Du lịch

Chào mừng các đội đua thuyền buồm vòng quanh thế giới đến vịnh Hạ Long

Ngọc Anh 21/02/2024 15:35

Ngày 21/2, tỉnh Quảng Ninh tổ chức đón tiếp, chào mừng các đội đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race mùa giải 2023 - 2024.

Tỉnh Quảng Ninh tổ chức đón tiếp, chào mừng các đội đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race mùa giải 2023 - 2024.

Cuộc đua Thuyền buồm vòng quanh thế giới (Clipper Round The World Race - Clipper Race) mùa giải 2023-2024 quy tụ gần 400 thủy thủ trên 11 thuyền buồm. Trong đó, thuyền đua đội Quảng Ninh (Việt Nam) với tên gọi “HaLong Bay, Viet Nam”, mang khẩu hiệu “Khám phá bất tận”.

Cuộc đua được chia làm 8 chặng với 16 cuộc đua riêng lẻ và 6 lần vượt đại dương. Điểm đến Hạ Long nằm trong cuộc đua số 7, chặng đua số 5 – mang tên "Thử thách Châu Á – Thái Bình Dương".

Đến hết ngày 19/2, toàn bộ 11 đội đua tham gia Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race mùa giải 2023 - 2024 đã hoàn thành cuộc đua số 7, chặng đua số 5 và hiện các thuyền buồm đang cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long (Quảng Ninh).

z5179003219753_464acb08407408252fc830e7d72d6a15.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh tặng hoa cho thuyền trưởng của các đội đua thuyền buồm vòng quanh thế giới.

Các đội đua sẽ có khoảng 2 tuần để nghỉ ngơi, tham quan Vịnh Hạ Long và có nhiều hoạt động giao lưu, trải nghiệm các điểm du lịch nổi tiếng khác tại Quảng Ninh; tham gia vào một số hoạt động đón tiếp đoàn đua và xúc tiến du lịch do tỉnh Quảng Ninh tổ chức như: Chương trình giới thiệu sản vật địa phương (OCOP) và quảng bá du lịch Quảng Ninh; Chương trình tham quan, khảo sát điểm đến cho thủy thủ đoàn Clipper Race; Hội nghị xúc tiến, quảng bá và thu hút đầu tư du lịch Quảng Ninh gắn với Lễ trao giải của cuộc đua; Lễ khởi động lại cuộc đua gắn với diễu hành thuyền đua;...

Thông qua sự kiện, Quảng Ninh mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh, giới thiệu cơ hội, tiềm năng, dự án thu hút đầu tư tại tỉnh đến bạn bè quốc tế và các nhà đầu tư tiềm năng.

Sự kiện cũng là dịp để tỉnh Quảng Ninh quảng bá hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa đặc sắc và con người thân thiện, điểm đến an toàn, hấp dẫn.

Clipper Race là cuộc đua thuyền buồm uy tín, bắt đầu vào tháng 10/1996 tại Vương quốc Anh. Cuộc đua là nơi hội tụ các doanh nhân, người nổi tiếng, chuyên gia về du lịch, các nhà hoạt động xã hội có tầm ảnh hưởng quốc tế. Đến nay đã có hơn 50 thành phố nổi tiếng trên thế giới là điểm dừng chân của cuộc đua. Clipper Race giúp mang lại hiệu ứng tốt về truyền thông, quảng bá, đầu tư, du lịch và kết nối, tạo mối quan hệ bền vững giữa các đối tác quốc tế

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chào mừng các đội đua thuyền buồm vòng quanh thế giới đến vịnh Hạ Long

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO