Cháu bé 9 ngày tuổi ngừng thở, tím tái khi gia đình cho uống mật khỉ

Xuân Thi 21/02/2022 21:52

Theo quan niệm chữa bệnh dân gian, gia đình đã cho cháu bé mới sinh được 9 ngày tuổi uống mật khỉ để phòng một số bệnh nên đã xảy ra việc ngộ độc, khiến cháu bé rơi vào tình trạng nguy kịch.

Mật khỉ (hình minh hoạ)

Chiều ngày 21/2, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam- Cu Ba Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) tiếp nhận từ bệnh viện tuyến huyện 1 trẻ sơ sinh 9 ngày tuổi bị ngộ độc do uống mật khỉ.

Cháu bé sơ sinh này ở xã Phù Hóa (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình), được người nhà đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình vào chiều ngày 20/2 trong tình trạng nguy kịch, ngừng thở và ngừng tim, tím tái.

Đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình đã nhanh chóng cấp cứu, hồi sức tích cực nên đã cứu sống được cháu bé. Sau khi sức khỏe của trẻ cháu bé dần hồi phục, bệnh viện đã chuyển lên tuyến trên để tiếp tục điều trị, tránh những di chứng xấu để lại sau khi bị ngừng thở, ngừng tim.

Được biết, sau khi sinh được 7 ngày, bệnh viện cho trẻ sơ sinh này về nhà trong tình trạng sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, gia đình đã cho cháu bé uống mật khỉ theo quan niệm chữa bệnh dân gian để phòng một số bệnh nên đã xảy ra việc ngộ độc, khiến cháu bé rơi vào tình trạng nguy kịch.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình cho biết: “Lúc đưa vào viện, cháu bé đã ngừng tim, ngừng thở, tím tái rồi. Ngay lập tức, đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện đã cứu sống và chuyển cháu vào Bệnh viện hữu Nghị Việt Nam- Cu Ba Đồng Hới. Bởi cháu mới 9 ngày tuổi, còn quá nhỏ; trong khi bệnh viện tuyến huyện lại không có điều kiện giải độc”.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình thông tin thêm, không có bằng chứng khoa học nào chứng minh việc cho trẻ sơ sinh uống mật khỉ để giúp trẻ ngăn ngừa bệnh tật, ngược lại trẻ có thể bị ngộ độc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cháu bé 9 ngày tuổi ngừng thở, tím tái khi gia đình cho uống mật khỉ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO