Chạy 'nước rút' chuẩn bị mùa Tết

Hà An 02/11/2023 07:24

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Giáp Thìn năm 2024, các doanh nghiệp bán lẻ đã đẩy mạnh nhiều kênh bán hàng.

Nhiều siêu thị tung ra các gói khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm. Ảnh: Hà An.

Khuyến mãi khủng dịp cuối năm

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) mới đây đã ban hành kế hoạch số 41 về việc tổ chức Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023 (Tháng khuyến mại). Theo đó, Tháng khuyến mại diễn ra từ ngày 27/10 đến 30/11/2023.

Hưởng ứng Tháng khuyến mãi, hệ thống siêu thị WinMart đã đồng loạt tổ chức chương trình giảm giá, khuyến mại cho nhiều mặt hàng. Đại diện hệ thống siêu thị Winmart cho biết, đơn vị đã làm việc với rất nhiều nhà cung cấp lớn để chuẩn bị các nguồn hàng chất lượng cao, đảm bảo an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ với mức giá ưu đãi từ 10-50% tùy loại mặt hàng, qua đó vừa tạo cơ hội cho người tiêu dùng được mua sắm các sản phẩm ưu đãi, vừa đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

Với chương trình "Ngàn deal cảm ơn - Giảm sốc 1/2 giá", hệ thống siêu thị Co.op Mart giảm giá 50% dành cho 2.100 mặt hàng tiêu dùng thiết yếu thuộc các nhóm gia vị, nước giải khát, hóa phẩm, giặt xả, vệ sinh nhà cửa. Ở chương trình "Mua nhiều ưu đãi lớn", hệ thống siêu thị Co.op Mart áp dụng việc giảm giá sâu chỉ từ 0 đồng đến 135.000 đồng cho những khách hàng khi mua sản phẩm thứ 2, 4, 6... cùng loại.

Kích thích tiêu dùng

Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong dịp cuối năm, bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết, đơn vị đã chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở sản xuất các mặt hàng phục vụ Tết xây dựng kế hoạch sản xuất đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, không để khan hàng khiến tăng giá bất thường. Đặc biệt, ngành Công thương Thủ đô cũng huy động các sàn thương mại điện tử vào cuộc đưa hàng Tết tới người dân. Theo đó, bên cạnh kênh bán hàng truyền thống, TP Hà Nội huy động 34 doanh nghiệp gồm các sàn thương mại điện tử, siêu thị, hệ thống phân phối có hình thức bán hàng trực tuyến qua điện thoại, website, ứng dụng thương mại điện tử để người tiêu dùng chủ động mua hàng hóa.

Hiện nay các doanh nghiệp bán lẻ, siêu thị và các sàn thương mại điện tử đang gấp rút vào cuộc đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử. Các sàn thương mại điện tử như Sendo, Shopee, Tiki, Lazada, Postmart… đang tổ chức nhiều chương trình thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa cũng như liên kết với các tỉnh thành xây dựng các gói chương trình hàng Việt qua đó hỗ trợ người tiêu dùng mua được sản phẩm cần thiết, giá hợp lý.

Tương tự, Hệ thống siêu thị WinMart, Go! BigC, MM Mega Market đã và đang triển khai dịch vụ đặt hàng qua APP, Zalo, website với hàng ngàn nhu yếu phẩm thiết yếu, đồng thời liên tục cập nhật các chương trình khuyến mãi, giảm giá mỗi ngày...

Giới chuyên gia nhận định, kinh tế 2 tháng cuối năm chắc chắn sẽ sôi động, bởi đây là giai đoạn chạy “nước rút” chuẩn bị mùa cao điểm lễ, Tết và hoàn thiện các đơn hàng quốc tế; cũng là 2 tháng nhu cầu tiêu dùng nội địa tăng cao. Chính vì vậy việc tận dụng lợi thế của công nghệ số, công nghệ thông tin bán hàng thông qua các website, mạng xã hội facebook, zalo hay các sàn thương mại điện tử là giải pháp hữu hiệu để kích thích tiêu dùng.

Bộ Công thương vừa ban hành Quyết định tổ chức “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023". Theo đó, sự kiện “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023” sẽ bắt đầu từ ngày 27/11 đến ngày 3/12/2023 trên phạm vi toàn quốc. Đây là chương trình mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam trong năm, với mục tiêu kích cầu tiêu dùng trong nước bằng cách thu hút người dân tham gia vào các hoạt động trải nghiệm thương mại điện tử và công nghệ số nhằm thúc đẩy phát triển thương mại điện tử vùng, tăng cường nhận thức của người dân với thương mại điện tử; thúc đẩy việc đầu tư, phát triển hạ tầng, giải pháp công nghệ của doanh nghiệp Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chạy 'nước rút' chuẩn bị mùa Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO