Quốc tế

Cháy trung tâm thương mại ở Trung Quốc, ít nhất 6 người thiệt mạng

Mai Phương (theo CNA) 18/07/2024 08:20

Tối 17/7, truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin, lực lượng cứu hỏa Trung Quốc đã kéo được 6 thi thể ra khỏi đám cháy ở một trung tâm thương mại cùng ngày. Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu người bị mắc kẹt bên trong vụ hỏa hoạn.

untitled-1.jpg

Đoạn phim do đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV phát sóng và chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, làn khói đen dày đặc cuồn cuộn bốc ra từ tòa nhà 14 tầng của Trung tâm thương mại Cửu Đỉnh nằm ở thành phố Tự Cống, phía Tây Nam tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc).

Kênh này cho biết, ngọn lửa bắt đầu vào đầu buổi tối tại một trung tâm mua sắm dưới chân tòa nhà. Khoảng 30 người đã được giải cứu khỏi khu phức hợp mua sắm và ngọn lửa đã được lực lượng cứu hộ dập tắt vào khoảng 8h20 tối.

Theo CCTV, hoạt động tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang tiếp tục vì vẫn còn nhiều người bị mắc kẹt. Trước đó, bộ phận dịch vụ khẩn cấp của Zigong nhận được tin tức về vụ hỏa hoạn vào khoảng 6h10 chiều và ngay lập tức điều động lính cứu hỏa đến dập tắt ngọn lửa.

Cơ quan khẩn cấp đã kêu gọi công chúng "không tin hoặc phóng đại tin đồn" về vụ cháy. Thành phố Tự Cống, cách Thủ đô Bắc Kinh khoảng 1.900 km, là nơi sinh sống của gần 2,5 triệu người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cháy trung tâm thương mại ở Trung Quốc, ít nhất 6 người thiệt mạng