Chế độ đãi ngộ tốt: Yếu tố thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao

Lan Hương 16/05/2018 15:52

Ngày 16/5 Navigos Group, tập đoàn cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự đã công bố báo cáo khảo sát “Văn hóa và tuyển dụng tại doanh nghiệp Nhật Bản”. Kết quả khảo sát chỉ ra rằng yếu tố “lương và chế độ đãi ngộ tốt” cũng như một “công việc ổn định” lần lượt là các yếu tố hấp dẫn nhất đối với ứng viên người Việt.

Theo kết quả khảo sát, việc tăng lương hàng năm là hình thức phổ biến tại doanh nghiệp Nhật, 86% nhà tuyển dụng cho biết công ty họ đang áp dụng hình thức này.

Tuy nhiên, doanh nghiệp Nhật hiếm khi tăng lương đột biến, số doanh nghiệp tăng lương vào mức 20% cho nhân viên chỉ chiếm 2%; nhóm tăng lương 15% mỗi năm chiếm 23%. Mức tăng lương phổ biến tại doanh nghiệp Nhật là từ 5 - 10% mỗi năm (chiếm 62%). Đồng thời, 98% ứng viên trả lời cuộc khảo sát cho biết họ được đào tạo qua nhiều hình thức khác nhau tại doanh nghiệp Nhật Bản. Tuy nhiên, các xu hướng đào tạo mới hiện nay vẫn chưa phổ biến tại doanh nghiệp này, ví dụ như Chương trình "Mentor - người đồng nghiệp cố vấn” mới chỉ có 24% doanh nghiệp Nhật Bản cho biết đang thực hiện; và chỉ 7% doanh nghiệp có áp dụng hình thức “E-learning" (đào tạo trực tuyến).

Cũng theo kết quả khảo sát này, gần 40% chuyên gia tuyển dụng cho biết doanh nghiệp của họ có hình thức điều chuyển nhân viên Việt Nam sang Nhật Bản để làm việc. Có 22% nhà tuyển dụng cho biết chương trình này chỉ dành cho nhân viên có kết quả tốt; 16% doanh nghiệp đang áp dụng chương trình này cho nhân viên làm việc lâu năm. Đáng chú ý theo khảo sát, có 26% ứng viên tuy có trình độ tiếng Nhật nhưng lại chưa có trải nghiệm làm viêc tại doanh nghiệp Nhật Bản. Trong số người tham gia khảo sát này, có tới 77% ứng viên bình chọn công ty Nhật là doanh nghiệp châu Á có môi trường làm việc được yêu thích nhất. Bên cạnh đó, có hơn 50% số lượng ứng viên tham gia khảo sát cũng chia sẻ họ đang tìm kiếm công việc tại doanh nghiệp Nhật trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chế độ đãi ngộ tốt: Yếu tố thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO