Chelsea đánh rơi chiến thắng trước Arsenal

B.Phúc (tổng hợp) 22/10/2023 07:44

Dẫn trước 2 bàn nhưng Chelsea chỉ có được trận hòa 2-2 trên sân nhà trước Arsenal ở vòng 9 Premier League.

Chelsea chơi tốt hơn Arsenal trong phần lớn thời gian trận đấu. (Ảnh: Getty Images).

Đội hình Chelsea vs Arsenal

Chelsea: Robert Sanchez (1), Marc Cucurella (3), Levi Colwill (26), Thiago Silva (6), Malo Gusto (27), Enzo Fernandez (8), Moises Caicedo (25), Conor Gallagher (23), Raheem Sterling (7), Mykhailo Mudryk (10), Cole Palmer (20)

Arsenal: David Raya (22), Oleksandr Zinchenko (35), Gabriel Magalhaes (6), William Saliba (2), Ben White (4), Declan Rice (41), Jorginho (20), Martin Odegaard (20), Gabriel Martinelli (11), Gabriel Jesus (9), Bukayo Saka (7).

Ghi bàn

Chelsea: Palmer (15'), Mudryk (48')

Arsenal: Rice (77'), Trossard (84')

Đội chủ sân Stamford Bridge đã làm chủ trận đấu sau tiếng còi khai cuộc. Phút 12, Saliba để bóng chạm tay trong vòng cấm địa sau cú đánh đầu của Mudryk. Trọng tài Kavanagh sau khi tham khảo VAR đã cho Chelsea hưởng phạt đền. Từ chấm 11m, Palmer đã sút phạt thành công mang về bàn mở tỉ số trận đấu.

Palmer ăn mừng sau khi mở tỷ số từ chấm phạt đền (Ảnh: Getty).

Phút 48, Mudryk khiến người hâm mộ ngỡ ngàng khi dứt điểm từ bên trái vòng cấm địa, bóng vượt qua tầm với của Raya đi vào lưới. Một cú sút từ góc hẹp và rất khó để ghi bàn từ vị trí như vậy, nhưng Mudryl đã thành công, thậm chí đó còn là một cú cứa lòng chân trái.

Phút 57, Raya suýt trở thành tội đồ khi thủ thành của Arsenal chuyền bóng vào chân Palmer ở trong vòng cấm địa. Rất may thủ thành người Tây Ban Nha đã kịp lao vào và cản phá thành công cú sút của đối phương.

Raya suýt trở thành tội đồ của Arsenal (Ảnh: Getty).

Hai bàn thắng cùng một thế trận tốt trước đối thủ cùng thành phố khiến các cầu thủ Chelsea có phần chủ quan ở giai đoạn cuối trận. Phút 77, thủ thành Sanchez rời xa khung thành và phá bóng lên không chính xác, Rice chớp cơ hội dứt điểm ngay từ cự ly chừng 25m đưa bóng vào lưới trống rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Arsenal tấn công kém hiệu quả và huấn luyện viên Arteta cũng không có phương án điều chỉnh nào tạo ra thay đổi tích cực. Đội khách tiếp tục bế tắc và những sai sót cá nhân vẫn xuất hiện thêm.

Trong hoàn cảnh khó khăn, Arsenal bất ngờ có bàn thắng nhờ sai lầm của đối thủ. Thủ môn Robert Sanchez chuyền hỏng. Declan Rice chớp thời cơ sút xa ghi bàn rút ngắn tỉ số. Ngay sau bàn thắng, Arsenal đưa Kai Havertz và Leandro Trossard vào sân để tăng sức tấn công. Một trong 2 nhân tố thay người giúp đội khách có bàn gỡ hòa ở phút 84.

Saka mờ nhạt gần hết trận nhưng trong một khoảnh khắc hiếm hoi thoát khỏi sự kèm cặp của Marc Cucurella, số 7 của Arsenal lập tức tạo ra dấu ấn. Quả tạt của Saka loại bỏ toàn bộ các hậu vệ Chelsea. Trossard băng lên rất nhanh để dứt điểm ở góc hẹp gỡ hòa cho đội khách.

Khoảnh khắc này khiến những phút cuối trận trở nên hấp dẫn hơn. Cả Chelsea và Arsenal đều thể hiện quyết tâm ghi bàn để giành 3 điểm. Tuy nhiên, khán giả không được chứng kiến thêm bàn thắng nào. Kết quả: Chelsea 2-2 Arsenal.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chelsea đánh rơi chiến thắng trước Arsenal

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO