Chi cục Thi hành án dân sự TP Thanh Hoá: Nhiều cán bộ đi du lịch trong ngày làm việc

Anh Tuấn 06/03/2017 08:05

Sáng ngày 3/3, phóng viên báo Đại Đoàn Kết nhận được thông tin phản ánh của nhiều công dân rằng gần như toàn bộ các phòng làm việc của lãnh đạo, chấp hành viên của Chi cục Thi hành án dân sự (CCTHADS) TP Thanh Hoá, địa chỉ khu đô thị mới, phường Đông Hương cửa đóng then cài, không có người làm việc, tiếp công dân.

Ngày 3/3, bên trong phòng của ông Tú, bà Hưng không có người làm việc.

Theo tìm hiểu và từ những bằng chứng chúng tôi có được có thể khẳng định, một đoàn lãnh đạo, cán bộ của đơn vị này với khoảng 16 người đã bất chấp quy định, tổ chức chuyến du lịch tới TP Đà Nẵng trong ngày làm việc 3/3 (Thứ 6).

Cụ thể, bà Ngô Thị Thuỳ Hạnh, trú số nhà 84, đường Lê Thần Tông, TP Thanh Hoá cho biết: Khoảng 8h10 ngày 3/3, bà tới trụ sở CCTHADS TP Thanh Hoá để liên hệ công việc, nhưng không gặp một ai. Các cửa phòng làm việc đều khoá ngoài, không bật điện.

Bà Hạnh nghĩ, đầu giờ sáng có thể lãnh đạo, chấp hành viên đơn vị này chưa tới nhiệm sở vì một lý do nào đó. Song tới 11h5 ngày 3/3, bà Hạnh quay trở lại trụ sở CCTHADS TP Thanh Hoá để đăng ký làm việc thì mọi phòng làm việc của đơn vị này vẫn im ỉm khoá cửa. Kể cả phòng tiếp dân cũng đóng kín, không có ai tới làm việc.

Bà Hạnh nói: “Lần thứ hai, tôi quay lại CCTHADS TP Thanh Hoá đăng ký làm việc cũng không gặp ai ngoài ông bảo vệ và chị nhân viên tạp vụ. Tôi hỏi bảo vệ thì được trả lời là lãnh đạo, cán bộ, chấp hành viên đi công tác, đi tập huấn, đi xuống các phường liên hệ công việc. Riêng chỉ có phòng của Phó Chi cục trưởng Vũ Xuân Thao mở cửa. Tôi tiếp tục hỏi chị tạp vụ đang dọn dẹp trong hành lang cơ quan thì được chị này cho biết, phần lớn lãnh đạo, chấp hành viên, cán bộ của đơn vị đi tập huấn tại Đà Nẵng!”.

Tới đầu giờ chiều, bà Hạnh cùng một số công dân khác đã gọi điện phản ánh thông tin tới một số cơ quan báo chí. Phóng viên báo Đại Đoàn Kết trực tiếp tới CCTHADS TP Thanh Hoá để xác minh và thực tế đúng như phản ánh của các công dân.

Tuy nhiên, ở thời điểm hơn 14h chiều 3/3, tại Văn phòng có một người, phòng tiếp dân có một người, phòng kế toán có một cán bộ nam, trên tầng 4 một phòng mở cửa, có một cán bộ nam ngồi làm việc và ông Vũ Xuân Thao - Chi cục phó CCTHADS TP Thanh Hoá có mặt tại phòng làm việc.

Ông Thao giải thích, buổi sáng ông đi liên hệ công việc ở dưới phường và bên ngân hàng. Phải tới hơn 11h15 ngày 3/3, ông mới quay về nhiệm sở. Nói về việc các phòng ban khác đóng cửa, không có người làm việc, ông Thao cho biết: Các lãnh đạo đi công tác, đi xuống phường, xã, đi tập huấn.

Tuy nhiên qua xác minh và những bằng chứng chúng tôi có được có thể khẳng định: Rất nhiều lãnh đạo, chấp hành viên của CCTHADS TP Thanh Hoá đã bất chấp quy định, rời nhiệm sở trong ngày 3/3 để tới Đà Nẵng du lịch.

Cụ thể, Đoàn lãnh đạo, chấp hành viên của đơn vị này thuê xe khách BKS 29B - 014 khởi hành từ TP.Thanh Hoá vào khoảng 19h30 phút ngày 2/3 (thứ năm) và tới Đà Nẵng vào sáng ngày 3/3.

Ngay trong ngày, Đoàn cán bộ của CCTHADS TP Thanh Hoá đi du lịch tại Bà Nà Hills. Kết thúc ngày du lịch đầu tiên, tối 3-3, Đoàn về nghỉ tại Khách sạn Sunrise, phố Hà Chương, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng...

Một chi tiết rất quan trọng là các phòng làm việc của Phó Chi cục trưởng Phạm Văn Tú, Phó Chi cục trưởng Nguyễn Thị Hưng, Chi cục trưởng Nguyễn Văn Hoà; chấp hành viên Nguyễn Văn Dũng, Cao Thị Nghinh Xuân, Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Huệ, Ngô Văn Mạnh, Lê Duy Quang, Đỗ Thị Thu… suốt từ sáng tới chiều ngày 3/3 đều đóng kín cửa. Và trong danh sách đoàn nghỉ tại khách sạn Sunrise Đà Nẵng hầu như có tất cả tên những người nêu trên cùng tên của nhiều người khác.

Chiều 4/3, phóng viên báo Đại Đoàn Kết đã liên hệ với ông Nguyễn Văn Hoà - Chi cục trưởng CCTHADS TP.Thanh Hoá để xác minh, tuy nhiên ông Hoà không nghe máy.

Chúng tôi đã nhắn tin, giới thiệu đơn vị công tác, danh tính phóng viên với mong muốn nhận được sự phản hồi nhưng ông Hoà cũng không trả lời.

Trước đó, ngay trong ngày làm việc đầu năm mới 2017, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có công điện đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Thủ tướng yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương; khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay sau những ngày nghỉ Tết, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư của doanh nghiệp và nhu cầu giao dịch của nhân dân.

Tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính, không tổ chức liên hoan ảnh hưởng đến thời gian và hiệu quả làm việc. Lãnh đạo các bộ, cơ quan, địa phương không tham dự lễ hội nếu không được cấp có thẩm quyền phân công.

Như vậy, có thể thấy việc ông Nguyễn Văn Hoà - Chi cục trưởng CCTHADS TP Thanh Hoá dẫn đầu đoàn lãnh đạo, cán bộ đi du lịch trong ngày làm việc 3/3 tạo dư luận không tốt trong nhân dân, xem thường kỷ cương, yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chi cục Thi hành án dân sự TP Thanh Hoá: Nhiều cán bộ đi du lịch trong ngày làm việc