Chi hàng trăm tỷ đồng giữ chân giáo viên mầm non

Đoàn Xá 16/05/2017 07:53

Là nghịch lý khó hiểu của khu vực thành phố Hồ Chí Minh khi bao năm qua, tình trạng thiếu hụt giáo viên bậc mầm non luôn ở trong tình trạng trầm trọng, vừa qua UBND thành phố đã đề xuất chi mỗi năm khoảng 250 tỷ đồng/năm nhằm thu hút nguồn nhân lực cho lĩnh vực này.

Bên cạnh các chính sách ưu đãi vốn có, thành phố sẽ dùng khoản tiền trên chi trả trực tiếp cho các giáo viên mầm non đang đứng lớp, thu hút thêm các giáo viên mầm non đồng thời nâng bậc lương, thưởng cũng như các mức trợ cấp khác dành cho người lao động ở lĩnh vực này.

Ngoài ra, một số trường mầm non tự chủ tài chính ở trung tâm thành phố sẽ bị cắt bỏ các trợ cấp, dành nguồn tiền cho các trường khu vực ngoại thành.

Bên cạnh giải pháp trước mắt này, thành phố cũng sẽ thu hút nguồn nhân lực giáo viên mầm non bằng các chính sách ưu đãi cho những sinh viên theo học ngành giáo dục mầm non.

Tạo điều kiện cho các sinh viên ngành này tiếp xúc tối đa với nguồn vốn vay ưu đãi cũng như công việc sau khi ra trường. Thậm chí ngay cả khi đi làm, những người học ngành này vẫn tiếp tục được vay vốn để ổn định công việc, cuộc sống.

Được biết, những chính sách mạnh mẽ gần đây có thể giải quyết dứt điểm tình trạng thiếu hụt giáo viên mầm non bởi theo tính toán, mỗi năm thành phố thiếu khoảng 1.000 giáo viên mầm non.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chi hàng trăm tỷ đồng giữ chân giáo viên mầm non

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO