Báo cáo mới nhất của Ngân hàng ANZ cho biết, chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam (CCI) tháng 7/2015 đã rời khỏi mức cao kỷ lục thiết lậptrong tháng 6 vừa qua.
Ảnh minh họa (nguồn Internet).
Theo đó, Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam đã giảm 4,5 điểm, xuống còn 138,6 điểm trong tháng 7/2015, sau khi lên mức cao kỷ lục 143,1 điểm vào tháng 6-2015. Tuy nhiên, chỉ số này vẫn ở trên mức trung bình của cả năm 2014 là 133,3 điểm và vẫn cao hơn 4,5 điểm so với cùng kỳ năm ngoái.
Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam giảm trong tháng 7 chủ yếu do niềm tin vào nền kinh tế Việt Nam trong 12 tháng tới và 5 năm tới giảm, trong khi số người tiêu dùng tin rằng “đây là thời điểm tốt để mua các vật dụng chính” cũng giảm.