Chia tay World Cup, Tuyển nữ Việt Nam sẽ về nước ngày 3/8

PV 02/08/2023 08:02

Theo kế hoạch, ngày 11h30 ngày 3/8, thầy trò HLV Mai Đức Chung về tới sân bay Nội Bài (Hà Nội), chính thức khép lại hành trình World Cup 2023 với nhiều cảm xúc.

Huỳnh Như cùng các đồng đội tri ân CĐV (Ảnh: AP).

Theo Dân Trí, dù thi đấu rất cố gắng nhưng trước đương kim Á quân Hà Lan có trình độ vượt trội, tuyển nữ Việt Nam nhận trận thua đậm 0-7 trong ngày chia tay World Cup 2023.

Như vậy, tuyển nữ Việt Nam để thua cả 3 trận, thủng lưới 12 bàn và không ghi được bàn thắng nào. Đây là kết quả không khiến nhiều người bất ngờ, nhưng vẫn có sự tiếc nuối nhất định khi thầy trò HLV Mai Đức Chung không có một bàn thắng lịch sử.

Sau trận thua Hà Lan, các nữ tuyển thủ cùng HLV Mai Đức Chung và Ban huấn luyện đi vòng quanh sân để cảm ơn các cổ động viên (CĐV). Trong cả hành trình tham dự World Cup, tuyển nữ Việt Nam luôn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình, đầy yêu thương từ người hâm mộ.

Hậu vệ Hoàng Thị Loan bày tỏ: "Tôi cảm thấy rất vui vào lúc này, khi cộng đồng Việt Nam tại New Zealand cổ vũ đội tuyển hết mình. Dù thua cả 3 trận nhưng đây là lần đầu tiên mình tham dự, đó là điều tuyệt vời, được học hỏi để biết mình ở đâu, đối phương như thế nào. Cảm ơn tất cả mọi người, khán giả cũng như người hâm mộ luôn ủng hộ cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Hy vọng mọi người tiếp tục tiếp sức cho đội tuyển ở các giải đấu sắp tới".

Trong khi đó, trung vệ Chương Thị Kiều xúc động nói: "Tôi rất hạnh phúc khi quay trở lại, nhưng phải cố gắng, bình phục tốt hơn nữa. Lúc HLV Mai Đức Chung kêu khởi động để chuẩn bị vào sân là tôi muốn khóc rồi".

Tiền vệ Thái Thị Thảo bày tỏ: "Tạm biệt World Cup, hẹn gặp lại 4 năm nữa".

Tuyển nữ Việt Nam chia tay World Cup 2023 với nhiều cảm xúc đặc biệt (Ảnh: AP).

Trước đó, tiền vệ Dương Thị Vân chia sẻ trong buổi họp báo sau trận: "Đội tuyển nữ Hà Lan có trình độ vượt trội hơn chúng tôi. Toàn đội đã thi đấu với tinh thần cao. Trận thua này giúp chúng tôi rút ra được nhiều bài học, cố gắng hơn trong tương lai. Được tham gia đấu trường World Cup là niềm tự hào. Mặc dù trình độ chuyên môn không bằng nhưng tinh thần của Việt Nam luôn cao nhất. Chúng tôi học hỏi được nhiều về chuyên môn sau World Cup. Toàn đội cảm ơn người hâm mộ luôn cổ vũ đội tuyển, cả đội sẽ cố gắng thi đấu tốt hơn trong tương lai".

Theo kế hoạch, ngày 11h30 ngày 3/8, thầy trò HLV Mai Đức Chung về tới sân bay Nội Bài (Hà Nội), chính thức khép lại hành trình World Cup 2023 với nhiều cảm xúc.

Báo quốc tế chỉ ra sự chênh lệch trình độ giữa Hà Lan và tuyển nữ Việt Nam

Sau trận Hà Lan thắng đậm đội tuyển nữ Việt Nam 7-0 vào chiều 1/8 trên sân Forsyth Barr tại Dunedin (New Zealand) ở bảng E World Cup 2023, tờ Stuff của quốc gia đồng chủ nhà New Zealand lên tiếng: "Đội tuyển Hà Lan áp đảo đến mức các cầu thủ của đội này phải xếp hàng chờ ghi tên của họ vào bảng tỷ số".

"Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam hầu như không có câu trả lời đáng kể trong trận đấu này. Hà Lan đạt được mục tiêu của họ, đội này dẫn đầu bảng E, vượt lên trên so với đội tuyển Mỹ" - tờ Stuff bình luận thêm.

Stuff là một trong những tờ báo thông tin kỹ nhất về hành trình của đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup năm nay, từ thời điểm đội bóng của HLV Mai Đức Chung đặt chân đến New Zealand hồi đầu tháng 7, cho đến khi đội chính thức rời khỏi giải đấu sau trận đấu với Hà Lan chiều 1/8.

Tờ báo của xứ sở chim Kiwi cho biết: "Hà Lan chỉ ghi được mỗi trận một bàn thắng trong 2 trận đấu của họ trước đó (gặp Bồ Đào Nha và Mỹ). Dù vậy, phong độ ghi bàn của đội này ở trận đấu vừa diễn ra với đội tuyển nữ Việt Nam có thể giúp cho họ có thêm sự tự tin, trước khi họ tiến vào vòng knock-out".

Trong khi đó, ở châu Âu, tờ The Guardian danh tiếng của nước Anh viết: "Esmee Brugts tỏa sáng với hai bàn thắng, giúp đội Hà Lan thắng đậm đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Hà Lan lọt vào vòng đấu loại trực tiếp với vị trí đầu bảng E".

"Trước giải, Hà Lan bị đánh giá xếp dưới đội tuyển Mỹ trong bảng E. Tuy nhiên, do đội Mỹ chỉ hòa 0-0 với Bồ Đào Nha, nên Hà Lan xếp đầu bảng đấu này" - The Guardian cho biết thêm.

Dù đội tuyển nữ Việt Nam thua đậm, nhưng theo The Guardian, thủ môn Trần Thị Kim Thanh vẫn tiếp tục để lại dấu ấn.

Tờ báo của xứ sở sương mù chỉ ra điểm xuất sắc của thủ môn thuộc đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam: "Cầu thủ Roord của Hà Lan có pha dứt điểm trong hiệp một nhưng vấp phải pha cản phá tuyệt vời của thủ môn Kim Thanh. May mà Van de Donk có mặt kịp thời để đá bồi vào lưới, ghi bàn cho Hà Lan".

Còn từ châu Á, tờ The Star của Malaysia phân tích: "Mặc dù thiếu chân sút tốt nhất mọi thời đại của bóng đá nữ Hà Lan Vivianne Miedema vì chấn thương, nhưng đội bóng này vẫn có tới 5 cầu thủ khác nhau ghi bàn vào lưới đội tuyển nữ Việt Nam".

"Đội tuyển Hà Lan giành thắng lợi chung cuộc ở trận này với 7 bàn cách biệt, họ lọt vào vòng đấu loại trực tiếp World Cup 2023 với vị trí đầu bảng E" - The Star thông tin thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chia tay World Cup, Tuyển nữ Việt Nam sẽ về nước ngày 3/8

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO