Chiến sĩ PCCC Trần Văn Quỳnh kể lại giây phút cứu cháu bé

PV 01/09/2023 16:18

Hành động cứu chữa cháu bé nhanh, dứt khoát và dấn thân của người chiến sĩ PCCC này được nhiều người hết lời khen ngợi.

Theo NLĐO, trong vụ cháy tiệm sửa xe máy vào chiều tối 31/8 tại TP Phan Thiết (Bình Thuận) khiến 3 người tử vong, 1 người nguy kịch, hình ảnh gây xúc động đó là chiến sĩ PCCC lao mình vào đám lửa để cứu cháu bé 3 tuổi ra ngoài, vội vàng sơ cứu.

Trong suốt hành trình khoảng 3 km từ hiện trường đến bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận, người chiến sĩ trẻ liên tục vận dụng các kỹ năng sơ cứu để thổi ngạt, ép tim, móc dị vật trong mũi, miệng để khai thông đường thở, duy trì sự sống cho bé.

Binh nhì Trần Văn Quỳnh kể lại giây phút cứu cháu bé.

"Lúc tham gia thì hiện trường rất hoảng loạn. Từ lỗ thủng của ngôi nhà, chúng tôi đưa nạn nhân ra xe là khoảng cách rất xa. Mới đầu bồng em bé ra thì trên xe cứu thương chưa có đội ngũ y tế nên phải tranh thủ hô hấp cho bé trên quãng đường đưa đến bệnh viện. Lúc lên xe thì tôi cứ nghĩ bé như em trai của tôi thôi, nên bằng bản năng của một người lính chữa cháy, tôi cố gắng hết sức" – binh nhì Trần Văn Quỳnh (SN 2003), chiến sĩ nghĩa vụ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC-CHCN Công an tỉnh cho biết.

Được biết, binh nhì Trần Văn Quỳnh là chiến sĩ nghĩa vụ vừa được chuyển công tác về Phòng Cảnh sát PCCC-CHCN vào tháng 6-2023. Đây là lần tham gia chữa cháy đầu tiên của binh nhì này. Hành động cứu chữa cháu bé nhanh, dứt khoát và dấn thân của người chiến sĩ PCCC này được nhiều người hết lời khen ngợi.

Hình ảnh chiến sĩ Quỳnh hà hơi thổi ngạt cháu bé trên xe cấp cứu (Ảnh: Cắt từ clip).

Theo cập nhật từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận, bé T.Q.T (3 tuổi), người được chiến sĩ Trần Văn Quỳnh cấp cứu trên xe hiện đang được điều trị tích cực tại khoa Nhi bệnh viện này. 3 nạn nhân còn lại của vụ cháy, gồm: bà Phạm Bảo Trâm (SN 1991, trú xã Phong Nẫm, TP Phan Thiết), ông Nguyễn Hữu Đốn (hàng xóm nạn nhân, lao vào đám cháy cứu người) và em T.Q.A (SN 2014, con đầu bà Trâm) đã tử vong.

Theo Dân Trí, trước đó, khoảng 18h30 ngày 31/8, đám cháy phát ra tại tiệm sửa xe máy rộng hơn 40m2 trên đường Hải Thượng Lãn Ông (đoạn nối dài), thuộc xã Phong Nẫm (TP Phan Thiết). Do nhà chứa nhiều vật liệu dễ cháy, ngọn lửa nhanh chóng bao trùm, bốc ngùn ngụt. Nam chủ tiệm chạy ra hô hoán hàng xóm cứu vợ và hai con 3 và 9 tuổi kẹt bên trong. Căn nhà thiết kế kiểu hình hộp, chỉ một lối thoát ở cửa chính, nhiều người phải ra giếng trời phía sau đập tường.

Ông Phan Nguyễn Hoàng Tân, Chủ tịch UBND TP Phan Thiết cho biết chính quyền đã thăm hỏi, hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân tử vong 10 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiến sĩ PCCC Trần Văn Quỳnh kể lại giây phút cứu cháu bé

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO