Chiêu mộ các nữ tiếp viên karaoke rồi 'nhốt' lại

Đình Minh 16/09/2022 19:49

Khi tuyển được các nữ tiếp viên karaoke ở trong và ngoài tỉnh, Vũ Văn Quỳnh ở Thanh Hóa đã cùng em trai ‘nhốt’ những người này vào một căn nhà kiên cố. Ở đây, Quỳnh đặt ra nhiều ‘luật rừng’, yêu cầu các nữ tiếp viên phải tuân theo, nếu chống lệnh, sẽ bị đánh đập hoặc trừ lương.

Ngày 16/9, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 5 người trong nhóm chuyên bảo kê, chăn dắt tiếp viên các quán karaoke trên địa bàn khu du lịch (KDL) Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa do Vũ Văn Quỳnh (tức Quỳnh sẹo, 30 tuổi) cầm đầu.

Ngoài Quỳnh, nhóm còn có các thành viên như sau: Vũ Ngọc Thanh (19 tuổi); Lê Văn Quang (24 tuổi); Nguyễn Văn Tuấn (19 tuổi, đều ở xã Hoằng Thanh) và Lê Văn Huân (23 tuổi, ở xã Hoằng Yến).

Quỳnh sẹo (ngoài cùng bên trái) cùng 4 người khác bị khởi tố vì giữ người trái pháp luật.

Cụ thể, từ đầu năm 2022, Quỳnh đã lên facebook tuyển nhân viên nữ từ nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh (trong đó có cả người chưa đủ 16 tuổi) về phục vụ rót bia, tiếp khách tại các quán karaoke trên địa bàn KDL Hải Tiến.

Nhóm nhân viên này ở trong một căn nhà kiên cố thuộc Tây Xuân Vi, xã Hoằng Thanh do Quỳnh thuê. Nhóm Thanh, Quang, Tuấn, Huân được giao làm quản lý, giám sát, đưa đón nhân viên nữ đến các quán karaoke để phục vụ rót bia, hát cùng khách khi có yêu cầu.

Là em trai ruột của Quỳnh, Vũ Ngọc Thanh được giao nhiệm vụ sắp lịch cho nhân viên đi phục vụ hát, thu tiền từ các quán karaoke và chốt chi tiêu hàng ngày của các nhân viên nữ, đến cuối tháng Quỳnh sẽ chốt sổ thanh toán cho các nhân viên.

Khi làm việc, Quỳnh yêu cầu nhân viên nữ hạn chế việc dùng điện thoại khi đi hát với khách, kiểm soát chi tiêu cá nhân, không được đi ra ngoài nếu không có sự đồng ý của Quỳnh…. Những trường hợp vi phạm sẽ bị Quỳnh đánh đập, trừ lương hoặc đập vỡ điện thoại.

Do không chịu nổi sự quản lý khắt khe, một số nhân viên đã tìm cách trốn ra ngoài, sau đó đến Công an tỉnh Thanh Hóa để báo tin và đề nghị giải cứu cho các nhân viên đang bị nhóm của Quỳnh nhốt.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiêu mộ các nữ tiếp viên karaoke rồi 'nhốt' lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO