Chiều nay (6/5), ĐT nữ Việt Nam gặp ĐT nữ Myanmar

G.Bảo 06/05/2023 09:30

HLV Mai Đức Chung cùng các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam cho biết, toàn đội sẽ nỗ lực và quyết tâm giành 3 điểm trước Myanmar ở lượt trận hai vòng bảng SEA Games 32.

Theo tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, chiều hôm qua 5/5, ĐT nữ Việt Nam tiếp tục có buổi tập luyện đầy nỗ lực để chuẩn bị cho trận đấu diễn ra chiều nay. Trả lời báo chí, Nguyễn Thị Bích Thuỳ tin đội tuyển Việt Nam sẽ nỗ lực và quyết tâm giành 3 điểm trước Myanmar ở lượt trận hai vòng bảng SEA Games 32.

Các cầu thủ tập luyện.Ảnh: VFF.

Tại SEA Games 32, Myanmar gây bất ngờ khi hạ Philippines - đội giành quyền dự World Cup nữ, với tỷ số 1-0. Cá nhân tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thuỳ chia sẻ, không ngạc nhiên khi Myanmar chiến thắng. Cô đánh giá Myanmar luôn là đội khó chơi và đang có sự phát triển, nhưng Việt Nam sẵn sàng tinh thần quyết đấu trong trận sắp tới. “Toàn đội chắc chắn giành 100% sức lực để chiến thắng. Chúng tôi không bao giờ bước vào trận đấu với tâm lý hoà hay không thoải mái”, Bích Thuỳ khẳng định.

Ở lượt trận đầu, Việt Nam thắng Malaysia 3-0, Bích Thuỳ là tác giả bàn thứ hai. “Lúc này, thể lực và tinh thần toàn đội đang rất sung”, Bích Thuỳ cho biết. HLV Mai Đức Chung muốn các học trò tập trung, cải thiện khâu dứt điểm và phòng thủ. Đồng thời, mỗi cầu thủ phải giữ tâm thế thoải mái mới bước vào thi đấu tốt.

Ảnh: VFF.

Hai đội gặp nhau 11 lần tại SEA Games, trong đó Việt Nam thắng bảy, hoà hai. Ở SEA Games 31, Việt Nam thắng Myanmar 1-0 ở bán kết. Trận thua gần nhất của đội là từ SEA Games 2011 với tỷ số 1-4 trong trận tranh hạng ba.

Chiều nay (6/5), trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Myanmar sẽ diễn ra vào lúc 16h trên Sân vận động Army, Phnom Penh, Campuchia.

Phát biểu sau trận đấu đầu tiên tại SEA Games 32, HLV Mai Đức Chung cho biết dù chiến thắng nhưng ĐT nữ Việt Nam vẫn bỏ lỡ nhiều cơ hội và sẽ cố gắng hơn ở các trận tiếp theo.

HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam chia sẻ: “Có thể do thời tiết nắng nóng, hoạt động cường độ cao nên đội cũng có chút ảnh hưởng, dẫn đến bỏ lỡ cơ hội. Giá mà các cơ hội đó thành bàn thì tốt hơn, nhưng mọi người đều nỗ lực thi đấu. Dù sao chúng tôi cũng đã giành thắng lợi và sẽ cố gắng các trận sau”.

“ĐT Malaysia đã cho thấy nhiều tiến bộ ở giải lần này. Hai đối thủ sắp tới đều mạnh hơn Malaysia, do đó chúng tôi sẽ có sự sắp xếp khác. Hôm nay đội hình chưa phải mạnh nhất. Tùy từng đối tượng, chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị hợp lý. Hôm nay chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu là 3 điểm, không bị thẻ và không chấn thương”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Trước câu hỏi về phần thể hiện của Huỳnh Như, HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam nói: “Huỳnh Như đang chơi ở châu Âu khá mát còn về đây thì nắng nóng. Toàn đội cũng như vậy, chưa có nhiều thời gian làm quen. Hy vọng ở trận tới Huỳnh Như sẽ chơi tốt hơn”.

[Lịch thi đấu vòng bảng của đội tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games 32]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiều nay (6/5), ĐT nữ Việt Nam gặp ĐT nữ Myanmar

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO