Xã hội

Chim mòng biển đuôi đen xuất hiện ở Đà Nẵng

Thanh Tùng 23/02/2024 13:05

Nhiều người yêu thiên nhiên đã đổ về bãi biển Thọ Quang, quận Sơn Trà của Đà Nẵng để chiêm ngưỡng chim mòng biển đuôi đen.

Hai cá thể chim mòng biển đuôi đen (Black tailed gull) tuyệt đẹp lần đầu tiên dừng chân ở biển Thọ Quang của Đà Nẵng trong hành trình di trú nhiều ngàn cây số từ phương Bắc về phương Nam, đã thu hút đông đảo những người yêu thiên nhiên hoang dã, đặc biệt là các nhiếp ảnh gia chuyên “săn” ảnh chim.

daubung-lua4523.jpg
Mòng biển đuôi đen xuất hiện ở Đà Nẵng. Ảnh: Thanh Tùng.

Hai cá thể mòng biển đuôi đen được nhiếp ảnh gia Võ Đáng (70 tuổi, trú tại quận Ngũ Hành Sơn) phát hiện vào ngày 17/2 (mồng tám Tết Nguyên đán Giáp Thìn).

daucon-song-chieu3719.jpg
daucup-khai-mo3034.jpg
daudem-buoc-chan4014.jpg
Mòng biển đuôi đen (đã trưởng thành và chưa trưởng thành) ở bãi biển phường Thọ Quang của Đà Nẵng. Ảnh: Thanh Tùng.

Do đặc điểm địa lý, hệ sinh thái, đa dạng sinh học (núi, rừng, sông, biển) được bảo tồn khá tốt và nguồn thức ăn dồi dào, Đà Nẵng được coi là “thiên đường” của các loài chim trú Đông.

dau-dop-ca-to4656.jpg
daudung-nhin-nui-cao4032.jpg
Đà Nẵng là điểm dừng chân của các loài chim di trú, trong đó có mòng biển đuôi đen. Ảnh: Thanh Tùng.

Theo ghi nhận của phóng viên, hai cá thể mòng biển đuôi đen lần đầu tiên dừng chân ở Đà Nẵng gồm một cá thể trưởng thành và một cá thể chưa trưởng thành. Chúng gần gũi, thân thiện với con người, hàng ngày quanh quẩn ở bãi biển Thọ Quang dưới chân núi Sơn Trà đợi các loài giáp xác và cá nhỏ trôi dạt vào bờ.

dauchon-cac-tay-may2899.jpg
dauda-reu3746.jpg
Nhiếp ảnh gia yêu thiên nhiên tìm về bãi biển Thọ Quang của Đà Nẵng để "săn" ảnh mòng biển đuôi đen. Ảnh: Thanh Tùng.

Sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn đến nay, ngày nào bãi biển Thọ Quang dưới chân núi Sơn Trà (Đà Nẵng) cũng có hàng chục nhiếp ảnh gia yêu thiên nhiên khắp nơi tìm về, say sưa ghi vào ống kính hình ảnh hai chú mòng biển đuôi đen.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chim mòng biển đuôi đen xuất hiện ở Đà Nẵng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO