Giao thông

Chính phủ chỉ đạo nâng cấp, mở rộng quốc lộ 14D

Tấn Thành - Chí Đại 21/12/2023 17:28

Chiều 21/12, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Văn phòng Chính phủ vừa có Công văn số 9927/VPCP- CN ngày 20/12/2023 gửi Bộ giao thông vận tải (GTVT) và UBND tỉnh Quảng Nam về việc nghiên cứu đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 14D, tỉnh Quảng Nam.

quoc-lo-1.jpg
Một đoạn đường quốc lộ 14D xuống cấp phương tiện lại khó khăn. Ảnh CTV.

Theo công văn số 9927/VPCP- CN, xét báo cáo của Bộ GTVT và kiến nghị của UBND tỉnh Quảng Nam, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ GTVT có phương án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 14D từ kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 đã phân bổ cho bộ, đảm bảo hiệu quả, tránh tiêu cực, lãng phí.

Tuyến quốc lộ 14D, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam nối cửa khẩu quốc tế Nam Giang với các cảng biển miền Trung đã xây dựng hơn 20 năm, hiện đã xuống cấp, xuất hiện nhiều ổ gà gây khó khăn cho phương tiện lưu thông. Như mới đây, trong hai ngày 26 và 27/11, trên tuyến đường này liên tục xảy ra sự cố giao thông gây tắc đường, khiến việc đi lại của người dân vô cùng khốn khổ.

“Tổ hỗ trợ giao thông trên tuyến Quốc lộ 14D phải liên tục có mặt để phân luồng, huy động phương tiện xử lý sự cố để thông đường. Với đà này thì tình trạng tắc đường sẽ liên tục tiếp diễn trong những ngày tới. Việc sửa chữa tuyến đường này cần khẩn cấp thực hiện”, ông Trần Ngọc Thanh, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Nam nói.

Tình hình tuyến đường này, tỉnh Quảng Nam đã có nhiều văn bản đề nghị Bộ GTVT, Cục Đường bộ Việt Nam sớm có phương án nâng cấp, sửa chữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chính phủ chỉ đạo nâng cấp, mở rộng quốc lộ 14D

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO