Chính phủ hỗ trợ gạo cứu đói cho người dân

Trung Kiên 08/05/2016 08:45

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Tài chính xuất cấp (không thu tiền) 2.510,64 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho tỉnh Nghệ An để hỗ trợ cứu đói nhân dân trong thời gian giáp hạt năm 2016. 

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Nghệ An tiếp nhận và sử dụng số gạo được cấp nêu trên để hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng theo quy định. Trước đó, ngày 4-5, Thủ tướng Chính phủ cũng đã chỉ đạo Bộ Tài chính xuất cấp (không thu tiền) 864,885 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho tỉnh Cao Bằng để hỗ trợ cứu đói cho nhân dân trong thời gian giáp hạt năm 2016.

Đầu tháng 5, Thủ tướng Chính phủ cũng đã đồng ý với đề nghị của Bộ Tài chính về việc xuất cấp gạo dự trữ quốc gia trong tình huống đột xuất, cấp bách cho các địa phương; đồng thời giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan chủ động cấp phát gạo dự trữ quốc gia để hỗ trợ các địa phương cứu đói cho người dân bị ảnh hưởng của tình trạng cá chết bất thường; báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện.

Trước đó, trong tháng 4, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Tài chính xuất cấp (không thu tiền) hơn 1.221 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho 3 tỉnh: Phú Yên, Tuyên Quang và Yên Bái để hỗ trợ cứu đói trong thời gian giáp hạt năm 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chính phủ hỗ trợ gạo cứu đói cho người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO