Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, tuyến cao tốc nối TP Hạ Long đến Hải Phòng dài 25,2 km, trong đó dự án đường từ TP Hạ Long đến cầu Bạch Đằng (sử dụng vốn ngân sách tỉnh) có chiều dài 19,8 km, tỉnh không có chủ trương thu phí đường bộ; chỉ thu phí cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến.
Cầu Bạch Đằng trên cao tốc Hạ Long - Hải Phòng.
Tỉnh Quảng Ninh thống nhất bắt đầu thu phí cầu Bạch Đằng từ 0h00' ngày 15/10/2018. Giá thu phí thống nhất liên ngành, Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng đề xuất, thấp nhất là xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có trọng tải dưới 2 tấn, các loại xe bus vận tải khách công cộng là 35.000 đồng/lượt; cao nhất là xe tải có trọng tải từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet là 180.000 đồng/lượt.
Tỉnh cũng đồng ý chủ trương, trước mắt thu phí một dừng và phấn đấu thực hiện thu phí không dừng trong năm 2019.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu chủ đầu tư, các đơn vị chức năng của tỉnh hoàn tất những phần việc còn lại để sẵn sàng triển khai thu phí cầu Bạch Đằng, trong đó tiếp tục hoàn thiện cơ sở vật chất nhà điều hành thu phí; hoàn thiện toàn bộ chiếu sáng của cầu, chiếu sáng đường. Công an tỉnh có phương án đảm bảo an ninh trật tự khi bắt đầu tổ chức vận hành thu phí; Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng tập trung đào tạo cho nhân viên thu phí một cách bài bản, trang bị trang phục, tác phong chuyên nghiệp, đồng bộ; bố trí xe cứu hộ để xử lý kịp thời các sự cố trên tuyến...
Cầu Bạch Đằng chính thức thông xe từ ngày 1/9 và từ đó đến nay các phương tiện tham gia giao thông qua đây hoàn toàn miễn phí.