Chợ Hà Nội ngày Rằm tháng 7: Nơi đông đúc, chỗ đìu hiu

Hoàng Chiến 22/08/2021 09:50

Theo Âm lịch, hôm nay là ngày Rằm tháng 7 - một trong những ngày lễ lớn trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam. Trái ngược với không khí tấp nập mọi năm, những phiên chợ rằm tháng 7 trong mùa giãn cách năm nay có phần đìu hiu hơn rất nhiều.

Ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết tại chợ Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội), từ sáng sớm người dân cũng chỉ lác đác đến chợ để mua đồ cúng rằm. Trước khi vào chợ, người dân đều tự giác khai báo y tế và kiểm tra thân nhiệt.
Khu vực bên trong chợ đìu hiu, vắng vẻ không khác gì những ngày thường.
Theo ông Hoa Chiến Thắng, thành viên Ban quản lí chợ Nghĩa Tân, số người dân đến chợ cũng chỉ xấp xỉ mọi ngày, không có sự đột biến. Các mặt hàng bày bán tại chợ tuy có đa dạng hơn để phục vụ nhu cầu cúng rằm của người dân nhưng giá cả vẫn bình ổn, không có gì biến động.
Bà Hoàng Thị Mai (62 tuổi) đang chuẩn bị mua thực phẩm để làm cơm cúng rằm. Bà Mai chia sẻ: "Năm nay dịch dã khó khăn nên cúng rằm cũng rất đơn giản, tôi chỉ mua đồ về cúng cơm và hoa quả thắp hương là xong, cũng không đốt vàng mã gì nhiều".
Rất nhiều đồ cúng như xôi, gà, bánh chưng...được bày bán phục vụ nhu cầu cúng rằm của người dân.
Trước tình hình giãn cách xã hội, nhiều người dân cũng chia sẻ, năm nay việc chuẩn bị cho rằm tháng 7 tối giản so với mọi năm.
Chị Trần Thị Minh Trâm, một tiểu thương tại chợ Nghĩa Tân cũng chia sẻ: "Hôm nay ngày rằm mà lượng người đến chợ còn vắng hơn cả mọi ngày. Dù hàng hóa hôm nay tại chợ dồi dào hơn thường nhật để phục vụ bà con nhưng giãn cách thế này người dân cũng không còn mấy mặn mà".
Cũng theo chị Trâm, mọi năm cứ đến rằm là chợ Nghĩa Tân lại đông đúc và rôm rả, người dân đi mua vàng mã rất nhiều. Tuy nhiên năm nay hầu như không thấy ai sắm vàng mã để về đốt, bên trong chợ cũng rất ít người bán loại hàng hóa này.
Trái ngược với khung cảnh đìu hiu của chợ Nghĩa Tân, chợ Dịch Vọng (Cầu Giấy) lại đông đúc và tấp nập hơn thường nhật.
Đội ngũ sinh viên tình nguyện được huy động để đảm bảo giãn cách, nhắc nhở người dân thực hiện đúng các quy định về phòng chống dịch và phân luồng xe vào chợ...
Các khu vực tập trung đông người dân nhất trong ngày này là sạp hoa quả, khu vực bán đồ cúng cho ngày rằm.
Giữa các gian hàng luôn có dải phân cách giữa người mua và người bán.
Một hàng vàng mã vắng bóng người mua tại chợ Dịch Vọng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chợ Hà Nội ngày Rằm tháng 7: Nơi đông đúc, chỗ đìu hiu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO