Chọn những việc cụ thể để giám sát

Trần Vương 13/01/2016 16:29

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh đề nghị, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang cần lựa chọn những việc làm cụ thể, trọng tâm để triển khai có hiệu quả, tăng cường hơn nữa công tác giám sát và phản biện xã hội.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh tặng Cờ thi đua cho đơn vị xuất sắc.

Ngày 13/1, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang khóa XIII nhiệm kỳ 2014 – 2019 đã tổ chức kỳ họp thứ 5 nhằm đánh giá kết quả thực hiện chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2015, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2016 và bổ sung, kiện toàn ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XIII. Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh đã tới dự.

Theo ông Ngô Sách Thực, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang, năm 2015, Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, triển khai sớm các nhiệm vụ trọng tâm trong năm và đạt nhiều kết quả trên các lĩnh vực công tác.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang còn triển khai thực hiện các CVĐ, các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC”, CVĐ “Ngày vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội, tổ chức tọa đàm biểu dương “Gương sáng trong công tác Mặt trận”...

MTTQ các cấp đã phát huy vai trò của mình trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, sớm triển khai thực hiện Quy chế giám sát và phản biện xã hội, Quy định về MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền theo Quyết định 217 và 218 của Bộ Chính trị. Đặc biệt, Mặt trận Bắc Giang tích cực tham gia và phối hợp giải quyết có hiệu quả các vụ việc nổi cộm, gây bức xúc, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân ngay từ cơ sở.

Phát biểu tại kỳ họp, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh biểu dương những thành tích của Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang đạt được trong năm 2015 và đề nghị trong năm 2016, Ủy ban MTTQ tỉnh cần bám sát chủ đề năm công tác của tỉnh để tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân hiểu và đồng thuận các chủ trương, chính sách, thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trong triển khai các CVĐ và phong trào thi đua cần lựa chọn những việc làm cụ thể, trọng tâm để triển khai có hiệu quả, tăng cường hơn nữa công tác giám sát và phản biện xã hội.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh cho rằng, để đẩy mạnh chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh, cùng với việc phát động trong các tầng lớp nhân dân thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cần gắn kết với phát triển thương hiệu sản phẩm của địa phương Bắc Giang.

Cũng tại kỳ họp này, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tiến hành kiện toàn, hiệp thương bổ sung 2 ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Nhân dịp này, đã có nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2015 được nhận Bằng khen của UBTƯ MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chọn những việc cụ thể để giám sát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO