Chủ đầu tư resort giữa VQG biện bạch về nguyên nhân ‘xây không xin’

Đức Sơn 01/03/2016 18:16

Theo Chánh văn phòng Công ty CFTD (chủ đầu tư dự án Resort giữa VQG Ba Vì), công ty hoàn toàn xây dựng theo phê duyệt chi tiết của Bộ NN&PTNN phê duyệt nên không cần phải xin giấy phép xây dựng.

Khu nghỉ dưỡng Le Mont Bavi Resort & Spa giữa VQG Ba Vì.

Theo quan sát của phóng viên sáng nay (1/3), cả khu nghỉ dưỡng Le Mont Bavi Resort & Spa được hình thành trong Vườn quốc gia (VQG) Ba Vì, ngay cạnh khu di tích lịch sử cách mạng, cứ điểm cao 600. Để vào được khu du lịch nghỉ dưỡng này chỉ có con đường độc đạo, có bảo vệ gác barie từ xa. Đáng bàn hơn, con đường này cũng là con đường duy nhất dẫn lên khu di tích lịch sử cách mạng, cứ điểm cao 600, nên ai cũng phải mất phí vào cổng.

Trao đổi với phóng viên về tính pháp lý của dự án, bà Nguyễn Mai Hiên- Chánh văn phòng Công ty CFTD (chủ đầu tư dự án) cho biết, sau khi ký kết hợp đồng liên kết với VQG, công ty luôn tuân thủ các quy định về công tác đảm bảo quy hoạch của Bộ NN&PTNN về việc phê duyệt quy hoạch bảo tồn và phát triển bền vững VQG Ba Vì giai đoạn 2008-2015 và định hướng đến năm 2020.

Căn cứ vào hợp đồng liên doanh liên kết, Công ty CFTD đã xây dựng dự án theo quy hoạch chi tết, với tổng mức đầu tư dự kiến là 300 tỷ đồng. Thực hiện hợp đồng liên kết, công ty đã triển khai xây dựng hạ tầng, như điện, nước, hệ thống đường giao thông, xây dựng một số nhà tạm cho cán bộ công nhân viên trên nền phế tích cũ thời Pháp thuộc.

Sau khi Bộ NN&PTNN phê duyệt quy hoạch chi tiết và Bộ TN&MT đã phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án nằm trong phân khu hành chính dịch vụ I- VQG Ba Vì, công ty đã nâng cấp khu nhà tạm dành cho cán bộ công nhân viên, thành các nhà nghỉ dưỡng, phù hợp với các quy định về bảo tồn và phát triển rừng. Các quy định về đánh giá tác động môi trường, và phòng cháy chữa cháy.

Cũng theo bà Nguyễn Mai Hiên, công ty hoàn toàn xây dựng theo phê duyệt chi tiết của Bộ NN&PTNN phê duyệt nên không cần phải xin giấy phép xây dựng.

Tuy nhiên, sau khi trả lời vòng vo một hồi, cuối cùng bà Nguyễn Mai Hiên cũng thừa nhận, khi triển khai xây dựng dự án, công ty chưa hoàn thiện một số thủ tục pháp lý.

Nguyên nhân bà Hiên đưa ra là Chủ đầu tư đã báo cáo với lãnh đạo VQG Ba Vì, báo cáo với các ngành chức năng, tuy nhiên ngành chức năng chậm trễ giải quyết và mãi không thấy có công văn trả lời. Khi phóng viên hỏi, cụ thể công ty chưa hoàn thiện thủ tục gì thì bà Hiên từ chối trả lời.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ đầu tư resort giữa VQG biện bạch về nguyên nhân ‘xây không xin’