Giao thông

Chủ động kiểm tra xe trước khi đi kiểm định để tránh ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm

Lê Khánh 30/01/2024 12:12

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ xe chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa các hư hỏng (nếu có) trước khi đi kiểm định để tránh phương tiện nhiều lần không đạt kiểm định.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có văn bản gửi Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam (VATA), Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) thông báo tới đơn vị trong hiệp hội, doanh nghiệp, chủ xe thực hiện một số giải pháp tránh ùn tắc và tiết kiệm thời gian khi đi đăng kiểm phương tiện.

Căn cứ số liệu thống kê phương tiện đến hạn kiểm định trong toàn quốc, Cục Đăng kiểm Việt Nam nhận thấy trong năm 2024 lượng phương tiện đến kiểm định tại các trung tâm đăng kiểm tăng cao.

w_snapseed-324.jpg
Kiểm định xe cơ giới đường bộ.

Theo đó, để giảm thiểu các thiệt hại không đáng có cho người dân và doanh nghiệp, Cục Đăng kiểm Việt Nam đề nghị VATA, VLA khuyến cáo chủ xe ô tô tận dụng thời điểm tháng 2 và 3 đến kiểm định do nhu cầu đăng kiểm chưa tăng cao.

Vì vậy, chủ xe có thể đưa phương tiện đến kiểm định sớm hoặc phối hợp với đơn vị đăng kiểm để thực hiện việc nghiệm thu, kiểm định lại đối với một số trường hợp đã thi công cải tạo hoặc tự ý thi công cải tạo không đúng với Giấy chứng nhận kiểm định, Tem kiểm định đã được cấp trước ngày 15/2 tới.

Đặc biệt, Cục Đường bộ Việt Nam cũng khuyến cáo chủ xe chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa các hư hỏng (nếu có) của phương tiện trước khi đi kiểm định để tránh phương tiện có kết quả kiểm định không đạt phải khắc phục sửa chữa nhiều lần tạo thêm tình trạng ùn tắc, mất thời gian công sức không đáng có của chủ phương tiện, gây ảnh hưởng đến phương tiện khác và tạo thêm áp lực cho đơn vị đăng kiểm.

Bên cạnh đó, VATA và VLA khuyến cáo chủ phương tiện nên đưa các phương tiện sắp đến hạn, đã đến hạn hoặc quá hạn đăng kiểm (đặc biệt là các phương tiện thuộc đối tượng đã được gia hạn kiểm định theo quy định tại Thông tư số 08/2023/TT-BGTVT) nên lựa chọn thời điểm kiểm định sớm; chủ động khi trên đường về quê, đi công tác, du lịch, lấy hàng, giao hàng có thể vào bất kỳ đơn vị đăng kiểm nào tiện đường để kiểm định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ động kiểm tra xe trước khi đi kiểm định để tránh ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO