Chủ động, kịp thời tham gia giải quyết những vấn đề xuyên tạc, chống phá từ sớm, từ xa

Vũ Mạnh 15/09/2023 12:11

Sáng 15/9, tại Hà Nội, Trung ương Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XII “Về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”. Trung tướng Khuất Việt Dũng, Phó chủ tịch, Trưởng ban Chỉ đạo 35 Hội CCB Việt Nam chủ trì hội nghị.

Thiếu tướng Hồ Bá Vinh, Trưởng ban Tuyên giáo Hội Cựu Chiến binh Việt Nam, Thường trực Ban chỉ đạo 35 Hội CCB Việt Nam báo cáo kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị.

Báo cáo tại Hội nghị cho biết, 5 năm qua, Ban Chỉ đạo 35 Hội CCB Việt Nam và các cấp hội thực hiện nghiêm túc việc quán triệt nội dung Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị và lồng ghép vào các chương trình tập huấn, bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ công tác hội, công tác tư tưởng vào các hội nghị. Hội CCB Việt Nam thường xuyên nắm bắt, phản ánh kịp thời tư tưởng, dư luận xã hội nói chung và trên không gian mạng nói riêng của cán bộ, hội viên CCB và các tầng lớp nhân dân, nhất là những sự kiện nhạy cảm, những vấn đề thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận xã hội, phát huy vai trò lực lượng nòng cốt, nhất là ở cơ sở trong công tác tuyên truyền, nắm tình hình dư luận xã hội; chú trọng việc cung cấp thông tin thời sự; đính chính các thông tin sai trái, âm mưu của các thế lực thù địch để cán bộ, đảng viên, hội viên và nhân dân có cách nhìn đúng, nhận diện sâu hơn các âm mưu, thủ đoạn chống phá, nhất là trên Internet, mạng xã hội. Từ đó nâng cao trách nhiệm, tinh thần cảnh giác, chủ động đấu tranh với các thủ đoạn chống phá của thế lực thù địch, góp phần giữ vững nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới.

Quang cảnh hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung đánh giá về những kết quả đạt được; những hạn chế trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong 5 năm qua. Trên cơ sở đó chỉ ra nguyên nhân và rút ra những bài học kinh nghiệm có ý nghĩa thiết thực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị khóa XII trong thời gian tới.

Trung tướng Khuất Việt Dũng, Phó Chủ tịch, Trưởng ban chỉ đạo 35 Hội CCB Việt Nam phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, Trung tướng Khuất Việt Dũng nhấn mạnh, trong thời gian tới để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch các cấp hội tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đoàn, Thường vụ, Thường trực các cấp hội và cấp ủy địa phương; sự phối hợp của các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội trong việc triển khai, thực hiện Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị sâu rộng đến toàn thể cán bộ, hội viên và quần chúng nhân dân.

Trung tướng Khuất Việt Dũng cũng đề nghị các cấp hội tăng cường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị; chủ động, kịp thời tham gia giải quyết những vấn đề xuyên tạc, chống phá từ sớm, từ xa, không để lan rộng trong quần chúng nhân dân. Phát huy vai trò, trách nhiệm của Ban Chỉ đạo 35 và các cấp hội trong tuyên truyền các thông tin tích cực, đấu tranh với các thông tin xấu độc…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ động, kịp thời tham gia giải quyết những vấn đề xuyên tạc, chống phá từ sớm, từ xa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO