Pháp luật

Chủ quán bê thui trộm 12 con bò để bán dần

Nguyễn Quốc 02/03/2024 20:53

Ngày 2/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Công an thành phố Huế và các đơn vị liên quan đã bắt giữ đối tượng gây ra vụ trộm đàn bò của người dân trên địa bàn tỉnh.

430858474_1490841534864290_1607225126085333377_n.jpg
Đàn bò 12 con của gia đình ông Nguyễn Thế Bình bị một thất lạc trong đêm. Ảnh: Trương Đức Thông.

Đối tượng bị bắt giữ được xác định là Ngô Phước (trú tại xã Quảng Ngạn, huyện Quảng Điền), hiện ở tại số nhà 39 đường Hồng Khẳng, phường Vỹ Dạ, thành phố Huế.

1(4).jpg
Đàn bò của ông Nguyễn Thế Bình được tìm thấy tại mảnh đất trống thuộc phường Phú Thượng. Ảnh: M.Hùng.

Theo đó, do có ý định bắt trộm bò thịt còn sống của một người dân tại xã Hải Dương, thành phố Huế, vào khuya ngày 29/1, Phước thuê một chiếc xe máy từ thành phố Huế đi đến chuồng nuôi bò của ông Nguyễn Thế Bình (trú tại xã Hải Dương) gần Trạm y tế xã Hải Dương.

Tại đây, Phước cất giấu xe máy ở bụi cây rồi vào chuồng bò lùa đàn bò gồm 12 con ra ngoài rồi dẫn đàn bò đi ra đường chính từ xã Hải Dương lên thả rông tại một mảnh đất trống ở đường tỉnh lộ 10 (phường Phú Thượng, thành phố Huế) chăm cho bò ăn cỏ để bán dần.

2(1).jpg
Đối tượng Ngô Phước tại cơ quan Công an. Ảnh: M.Hùng.

Đến sáng ngày 2/3, Phước đã bán được 1 con bò cho một lò mổ tại thôn Lại Thế, phường Phú Thượng với giá 10 triệu đồng. Khi đang lùa đàn bò đi ăn thì Phước bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ cùng tang vật là 11 con bò còn lại.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Phước khai nhận là chủ quán bê thui ở phường Phú Thượng, đã từng đến xã Hải Dương, thành phố Huế để mua bò. Do nợ nần túng quẫn, nên đã nghĩ ra việc về Hải Dương trộm cắp đàn bò để bán kiếm tiền tiêu xài và trả nợ cá nhân.
Hiện, Công an thành phố Huế đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Trước đó cùng ngày, UBND xã Hải Dương, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, lực lượng chức năng vẫn đang truy tìm tung tích 12 con bò của 1 hộ dân trên địa bàn bị mất trộm trong đêm.

Theo thông tin ban đầu, ngày 1/3, ông Phạm Thế Bính (46 tuổi, trú tại xã Hải Dương) đã đến cơ quan chức năng trình báo về việc, một đàn bò 12 con của gia đình thất lạc trong đêm.

Qua trích xuất xem camera an ninh thì phát hiện vào rạng sáng ngày 1/3, có người đàn ông đã lùa đàn bò đi trong đêm, theo hướng cầu Tam Giang đến đập Thảo Long.

Video: 12 con bò của ông Nguyễn Thế Bình bị 1 người đàn ông lùa đi trong đêm. Nguyễn Đức Thông.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ quán bê thui trộm 12 con bò để bán dần

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO