Chủ tịch Đỗ Văn Chiến về vùng Mỏ dự Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Nguyễn Quý 09/08/2023 17:08

Hôm nay (9/8), Cửa Ông – địa danh gắn liền với công nhân vùng mỏ Cẩm Phả (Quảng Ninh) hân hoan trong niềm vui “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cùng dự sự kiện này.

Sáng 9/8, ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã đến Quảng Ninh, tham dự “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tại phường Cửa Ông (TP Cẩm Phả, Quảng Ninh).

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tặng quà cho phường Cửa Ông.

Tại ngày hội, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy vui mừng báo cáo: Trong những năm qua, với sự triển khai hiệu quả hoạt động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trên toàn địa bàn, nhiều mô hình nhân dân tham gia giữ gìn an ninh trật tự xuất hiện ở các cấp, ngành, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường và nhiều địa bàn dân cư với hình thức hoạt động phong phú, đa dạng có sức sống cao, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tự giác trực tiếp tham gia. Đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng được hơn 200 mô hình phong trào toàn dân xây dựng an ninh tổ quốc; gần 5.000 tổ nhân dân tự quản an ninh trật tự; trên 420 hộ dân cư tự quản an ninh trật tự.

Lãnh đạo Trung ương và lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh chứng kiến lễ ký giao ước thi đua toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của phường Cửa Ông.

Tỉnh Quảng Ninh cũng là địa phương có nhiều mô hình tiêu biểu hoạt động hiệu quả được Bộ Công an ghi nhận biểu dương và được nhân rộng trong toàn tỉnh, cả nước. Đặc biệt mô hình an ninh cơ sở đã và đang được triển khai ở các địa bàn cấp xã của 13 địa phương, bước đầu ghi nhận nhiều kết quả tích cực.

Cùng với đó, hàng năm, quần chúng nhân dân đã cung cấp hàng ngàn tin liên quan đến an ninh trật tự, trong đó có nhiều tin giá trị giúp cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời các vụ việc ngay tại cơ sở, đồng thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn âm mưu chống phá của thế lực thù địch; giữ vững thế chủ động chiến lược, không bị động, bất ngờ, không phát sinh điểm nóng, kìm chế sự gia tăng tội phạm, giữ vững địa bàn tỉnh an toàn, ổn định.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao quà cho các hộ gia đình chính sách TP Cẩm Phả.

Cửa Ông là phường công nghiệp và du lịch trọng điểm của TP Cẩm Phả, kinh tế phát triển ổn định, đời sống nhân dân không ngừng cải thiện, quốc phòng an ninh luôn được giữ vững. Nhiều mô hình điển hình trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc đã được xây dựng và phát huy hiệu quả, qua đó huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và người dân tham gia, đấu tranh với tội phạm, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Nhiều hoạt động sôi nổi diễn ra tại Ngày hội.

Cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và nhân dân các dân tộc cùng đồng lòng, quyết tâm; xây dựng, phát triển nhiều mô hình tự quản, nhiều cách làm hay, sáng tạo như: “Quản lý giáo dục, giúp đỡ và cảm hóa người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng”; “Khu phố văn hóa an toàn giao thông”; “Xây dựng xã, phường lành mạnh không ma túy, mại dâm”; “Năm không, ba có về an toàn giao thông trong các trường học”; “Tuyến đường tự quản đảm bảo an ninh trật tự - trật tự đô thị”; “Tổ nhân dân tự quản về an ninh trật tự”; “Tổ liên gia an toàn về phòng cháy, chữa cháy”;…. Qua đó, đã góp phần đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, tạo sức lan tỏa nâng cao hiệu quả các phong trào khác của địa phương.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đánh giá cao những kết quả mà Quảng Ninh đạt được trong 6 tháng đầu năm. Theo đó, Quảng Ninh có tăng trưởng kinh tế (GRDP) đứng thứ 2 trong vùng đồng bằng sông Hồng và đứng thứ 4 cả nước. Quảng Ninh còn là địa phương duy nhất trong cả nước lần thứ 2 giữ vị trí đứng đầu cả 4 chỉ số quan trọng từ việc cải cách hành chính đến cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh hướng tới một nền hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến dự phần hội tại Di tích Quốc gia đặc biệt Đền Cửa Ông - Cặp Tiên.

Đồng thời Quảng Ninh cũng là tỉnh 10 năm liền (từ năm 2013 - 2022) nằm trong nhóm các tỉnh, thành phố có chất lượng điều hành kinh tế xuất sắc nhất cả nước. Về lĩnh vực an sinh xã hội, tỉnh Quảng Ninh cũng là một điểm sáng với việc đã hoàn thành trước 3 năm Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025 theo tiêu chí của Trung ương và triển khai áp dụng quy định chuẩn nghèo đa chiều áp dụng trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023 - 2025 cao hơn mức chuẩn nghèo quy định của Trung ương.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nhận định: Những thành tựu nổi bật trên đây cũng bắt nguồn từ sự bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn. Chính vì sự ổn định làm cho người dân yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế, các nhà đầu tư cũng như khách du lịch trong nước cũng như nước ngoài đã tìm đến mảnh đất Quảng Ninh để đầu tư và thăm quan, du lịch.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cũng lưu ý Quảng Ninh quan tâm một số nội dung trọng tâm để tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 09-CT/TW ngày 1/12/2011 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới”.

Sau phần lễ, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tiếp tục tham dự một số hoạt động cùng đông đảo người dân Cẩm Phả trong nội dung phần hội tại sân lễ hội Di tích Quốc gia đặc biệt Đền Cửa Ông - Cặp Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Đỗ Văn Chiến về vùng Mỏ dự Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO